Pocket WiFi

Pocket WiFi
Pocket WiFi แชร์เน็ทแรงได้ทุกที่ รายรื่นไม่มีสะดุด

เครื่องวัดความดัน

        เครื่องวัดความดัน

วันอังคารที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ข่าว ระเบิดราชประสงค์สาเหตุแท้จริงเป็นเช่นไรมาดูกัน (มีคลิป)

ข่าว
(ภาพข่าวจาก : Sanook.com)


สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เกิดเหตุระเบิดบริเวณสี่แยกราชประสงค์ ใกล้กับศาลพระพรหม โรงแรมแกรนด์ไฮแอทเอราวัณ เมื่อช่วงค่ำวันจันทร์ที่ผ่านมา แต่ยังคงมีความสับสนในเรื่องจำนวนผู้เสียชีวิตระหว่าง 16-27 ราย ขณะที่มีผู้บาดเจ็บเกิน 80 คน และเชื่อว่ามีชาวต่างชาติรวมอยู่ในกลุ่มผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตด้วย

สำนักข่าว ซีเอ็นเอ็น ของสหรัฐฯระบุว่า ระเบิดเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 19:00น. บริเวณเสาไฟฟ้าหน้าศาลพระพรหม ซึ่งมีชาวพุทธทั้งชาวไทยและชาวต่างชาตินิยมมากราบไหว้สักการะเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตที่ได้รับการยืนยันจากทางการไทยแล้ว 16 ราย และมีผู้บาดเจ็บอีกหลายสิบคน ขณะที่แรงระเบิดทำให้รถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหายหายคัน

หลังเกิดเหตุ ตำรวจไทยได้เข้าปิดล้อมพื้นที่อย่างรวดเร็ว พร้อมกับประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงว่า "สถานการณ์ยังไม่ปลอดภัย กรุณาอย่าเข้าไปในที่เกิดเหตุ อาจมีระเบิดลูกอื่นในพื้นที่" ขณะที่มีหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดถูกส่งเข้ามาด้วย ซีเอ็นเอ็นยังรายงานอ้างการเปิดเผยของสำนักข่าว แบงคอกโพสต์ ด้วยว่า เจ้าหน้าที่สามารถปลดชนวนระเบิดลูกที่ 2 ได้ในเวลาประมาณ 50 นาที หลังเกิดระเบิดลูกแรก (ล่าสุดทางการไทยยืนยันว่าไม่มีระเบิดลูกที่ 2)

นาย อดัม แรมซี ผู้สื่อข่าวอิสระซึ่งอยู่ ณ สี่แยกราชระสงค์ในขณะเกิดเหตุ บอกกับซีเอ็นเอ็นว่า เหตุระเบิดไม่ได้สร้างความแตกตื่นให้แก่ผู้สัญจรไปมาในบริเวณนั้นมากนัก โดยบางส่วนยังคงเดินกันอย่างสงบ ขณะที่หลายครอบครัวซึ่งรับประทานอาหารในร้านแมคโดนัลด์ใกล้จุดเกิดเหตุ ก็ทานอาการต่อไปโดยที่ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น


ข่าว
ภาพข่าวจาก : AFP

ด้านสำนักข่าว บีบีซี รายงานอ้างการเปิดเผยของ พลตำรวจโท ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า เหตุระเบิดครั้งนี้เกิดจากวัตถุระเบิด แต่กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นระเบิดประเภทใด ส่วนพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่าระเบิดเป็นระเบิด ทีเอ็นที โดยมีเป้าหมายเพื่อทำลายเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของไทย เพราะคนร้ายนำระเบิดไปวางไว้ด้านในศาลพระพรหม ซึ่งมีนักท่องเที่ยวมารวมตัวกันเป็นจำนวนมาก

ขณะที่นาย โจนาธาน เฮด ผู้สื่อข่าวของบีบีซีประจำกรุงเทพมหานคร ซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุเผยว่า สถานการณ์ในจุดเกิดเหตุเต็มไปด้วยความสับสนวุ่นวาย และมีศพผู้เสียชีวิตกระจัดกระจายทั่วบริเวณ

ส่วนสำนักข่าว รอยเตอร์ รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตในเหตุระเบิดครั้งนี้ถึง 27 ราย เป็นผู้ชาย 10 ราย และผู้หญิงอีก 17 ราย ทั้งหมดแบ่งเป็นชาวไทย 10 ราย ชาวจีน 2 ราย และชาวฟิลิปปินส์อีก 1 ราย ส่วนที่เหลือกำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบสัญชาติ แต่รายงานของรอยเตอร์สยังไม่รับการยืนยันอย่างเป็นทางการจากเจ้าหน้าที่ของไทย

ทั้งนี้ ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างตัวว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุระเบิด แต่สื่อต่างชาติมุ่งความสงสัยไปที่กลุ่มติดอาวุธในภาคใต้ของไทย ซึ่งก่อเหตุความรุนแรงในไทยมานานหลายสิบปี หรืออาจเป็นเหตุความรุนแรงจากความขัดแย้งระหว่างฝ่ายการเมืองต่างๆของไทย

ขณะเดียวกัน สถานทูตสหราชอาณาจักรประจำกรุงเทพมหานคร ประกาศว่า กำลังจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และเรียกร้องให้พลเมืองติดตามข่าวสารและระมัดระวังเป็นพิเศษ ส่วนสถานทูตสหรัฐฯ ระบุว่าเจ้าหน้าที่ของพวกเขากำลังรวบรวมข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ของไทย และแนะนำประชาชนให้หลีกเลี่ยงไม่ไปยังพื้นที่เกิดเหตุ และให้ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด


ข่าว
ภาพข่าวความเสียหายจากแรงระเบิด (ภาพ: AFP)



คลิปจากกล้องวงจรปิด เหตุระเบิดราชประสงค์




ขอขอบคุณเครดิต http://www.thairath.co.th/content/518926

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น