Pocket WiFi

Pocket WiFi
Pocket WiFi แชร์เน็ทแรงได้ทุกที่ รายรื่นไม่มีสะดุด

เครื่องวัดความดัน

        เครื่องวัดความดัน

วันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ระเบิดที่จีน!! สุดสยองรุนแรงราวกับสงคราม...ตายแล้ว 44 ศพ บาดเจ็บกว่า 500 กินอาณาเขตกว้างมาก

ระเบิดที่จีน
รถเก๋งยี่ห้อโฟล์กสวาเกน โดนไฟไหม้เสียหายจำนวนมาก เนื่องจากจอดอยู่ในบริเวณใกล้กับจุดระเบิด

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ทุกระดับชั้น ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างสุดความสามารถ หลังเกิดเหตุ ระเบิดที่จีน สุดสยอง รุนแรงสนั่นหวั่นไหวที่เมืองเทียนจิน คร่า 44 ศพ บาดเจ็บกว่า 500 คน สื่อท้องถิ่นชี้เหตุ ระเบิดที่จีน เกิดที่โกดังเก็บวัตถุเคมีและสารอันตราย รุนแรงเหมือนแผ่นดินไหว และเทียบเท่ากับระเบิด TNT  ถึง 24 ตัน


ระเบิดที่จีน
ระเบิดบึมสนั่น

เมื่อวันที่ 13 ส.ค.58 สำนักข่าวซินหัว กระบอกเสียงของทางการจีน รายงานว่า ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง และนายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียง ของจีน ได้เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ทุกระดับชั้น ดำเนินการทุกอย่างอย่างสุดความสามารถในการช่วยชีวิตผู้บาดเจ็บหลายร้อยคน จากเหตุ ระเบิดที่จีน รุนแรงครั้งใหญ่ ที่เมืองเทียนจิน เมืองท่าริมทะเล ทางภาคเหนือ เมื่อคืนวันพุธที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 44  ศพ และบาดเจ็บกว่า 500 คน อีกทั้งยังมีผู้สูญหายอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งขณะนี้ ยังไม่ทราบตัวเลขแน่ชัด ขณะที่ สถานีโทรทัศน์ซีซีทีวี แจ้งว่า มีพนักงานดับเพลิงเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ควบคุมเพลิงถึง 4 คน


ระเบิดที่จีน
ระเบิดที่จีน สนั่นหวั่นไหวราบในพริบตา

สื่อของทางการจีน รายงานว่า เหตุ ระเบิดที่จีน รุนแรงครั้งนี้ เกิดขึ้นที่โกดังแห่งหนึ่ง ซึ่งเก็บวัตถุเคมีและสารอันตราย ในบริเวณย่านท่าเรือของเมืองเทียนจิน โดยเหตุ ระเบิดที่จีน ครั้งแรกเกิดขึ้นตอนเวลาประมาณ 23.30 น. ของคืนวันที่ 12 ส.ค. และต่อมา ได้เกิด ระเบิดที่จีน ครั้งที่ 2 ซึ่งความรุนแรงของ ระเบิดที่จีน สั่นสะเทือนไปไกลหลายกิโลเมตร และสร้างความเสียหายแก่อาคารบ้านเรือน สิ่งปลูกสร้าง และรถยนต์เป็นจำนวนมาก

ระเบิดที่จีน
เกิดไฟไหม้อย่างรุนแรง

ระเบิดที่จีน
เปลวไฟแดงฉานท่ามกลางความมืด

บรรดาผู้คนในเมืองเทียนจินได้มีการเผยแพร่ภาพคลิปเหตุการณ์ลงในโลกออนไลน์ แสดงให้เห็นว่า เกิด ระเบิดที่จีน ตูมสนั่น จนก่อให้เกิดลูกไฟมหึมาพวยพุ่งสู่ท้องฟ้าสูงหลายร้อยเมตร จนทำให้มีตึกใกล้เคียงหลายหลังพังถล่มเสียหาย และไฟไหม้เป็นบริเวณกว้าง ขณะที่ศูนย์เครือข่ายแผ่นดินไหวในจีน ชี้ว่า ความรุนแรงของการ ระเบิดที่จีน ครั้งแรก เทียบเท่ากับระเบิด ทีเอ็นที ขนาดน้ำหนัก 3 ตัน ส่วนเหตุ ระเบิดที่จีน ครั้งที่ 2 เท่ากับระเบิดทีเอ็นที หนัก 21 ตันเลยทีเดียว


ระเบิดที่จีน
ยังคงเกิดกลุ่มควันดำทะมึนตอนรุ่งเช้าวันที่ 13 ส.ค.58

จากการเปิดเผยของเฉิง ปิงจี้ ชาวจีน ซึ่งอาศัยยู่ห่างจากจุด ระเบิดที่จีน ในเมืองเทียนจิน ประมาณ 4 กม. เล่าด้วยความระทึกว่า ตอนเกิดการ ระเบิดที่จีน ครั้งแรกนั้น มันรู้สึกเหมือนกับเกิดแผ่นดินไหว เพราะทำให้อาคารบ้านเรือนสั่นสะเทือนรุนแรง โดยเธอพำนักอยู่บนชั้น 4 ของอพาร์ตเมนต์ และหน้าต่างของห้องพักแตกกระจายหมด เธอได้ยินเสียงผู้คนกรีดร้องด้วยความตกใจสุดขีด


ระเบิดที่จีน
สภาพความเสียหาย

ระเบิดที่จีน
คนบาดเจ็บแน่นโรงพยาบาลในเมืองเทียนจิน

ทั้งนี้ เมืองเทียนจิน หรือ เทศบาลนครเทียนจิน มีสถานภาพเป็น เทศบาลเมือง โดยมีประชากรประมาณ 15 ล้านคน เป็นเมืองท่าที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศจีน นับเป็นศูนย์ท่าเรือใหญ่ริมทะเลป๋อไห่ทางภาคเหนือ รวมทั้งยังเป็นเขตเมืองท่าและอุตสาหกรรมที่สำคัญของประเทศ

รถดับเพลิงพร้อมเจ้าหน้าที่ถูกระดมเข้าระงับเหตุ

ระเบิดที่จีน
ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องห้ามเข้า หวั่นได้รับอันตราย


ขอขอบคุณเครดิต http://www.thairath.co.th/content/517972

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น