Pocket WiFi

Pocket WiFi
Pocket WiFi แชร์เน็ทแรงได้ทุกที่ รายรื่นไม่มีสะดุด

เครื่องวัดความดัน

        เครื่องวัดความดัน

วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ชาวโซเชี่ยลตะลึง!! เมื่อพบการกระทำของรอง ผอ. โรงเรียนเสิงสาง (มีคลิป)

โรงเรียนเสิงสาง


กลายเป็นประเด็นสุดร้อนฉ่าในตอนนี้ เมื่อสังคมออนไลน์มีการแชร์และวิจารณ์คลิปฉาว เกิดเหตุการณ์ประท้วงของนักเรียน กับ รอง ผอ. โรงเรียนเสิงสาง จ.นครราชสีมา ถึงประเด็นการเรียกเก็บเงินจากนักเรียนเพื่อทำ SMS และ Smart Card โดยเด็กคนดังกล่าวต้องการคำชี้แจงว่า ทำไมถึงต้องเก็บเงินในส่วนนี้ และสามารถนำไปพัฒนาอะไรได้บ้าง ขณะที่รองผอ.คนดังกล่าวกลับแสดงท่าทีโต้เถียงด้วยอาการโมโห และมีการตบศีรษะนักเรียนคนดังกล่าวอีกด้วย


โดยคลิปดังกล่าวถูกแชร์โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ค Pag Pratchayanon ก่อนจะถูกเพจคลิปวีดีโอต่างๆ ช่วยกันแชร์ออกไป ซึ่งผู้โพสต์คลิปเผยว่าเหตุการร์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ โรงเรียนเสิงสาง บ้านบัวหลวง ต.เสิงสาง อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา พร้อมข้อความดังนี้



"ต้องการให้สังคมรู้ว่า คนที่มีวุฒิภาวะพอ ไม่ควรทำแบบนี้ ถ้าเรื่องมันไม่ใหญ่จริง ทำไมเด็กนักเรียนเกือบทั้งโรงเรียนเสิงสางถึงประท้วง (เรื่องเก็บเงินนักเรียนเพื่อทำ SMS+SmartCard) ดังนั้น สมควรให้สังคมรับรู้เรื่องนี้ และให้สื่อมวลชนมาทำข่าว เพื่อที่จะได้เห็นข้อเท็จจริง เพราะถ้าปล่อยไว้แบบนี้ หลายคนคิดว่า เรื่องมันคงจะเงียบไป และคนที่เสียคือใคร"


โรงเรียนเสิงสาง


ขณะเดียวกัน เมื่อคลิปวีดีโอถูกแชร์ออกไปในวงกว้าง มีผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ คุณครูแพร ณัฏฐนันท์ เพ็งพิศ ได้แสดงความเห็นเสริมว่า เด็กคนดังกล่าวเป็นประธานนักเรียน และสงสัยว่าทำไม โรงเรียนเสิงสาง ถึงต้องเก็บค่าใช้จ่ายพวกนี้ พร้อมต้องการคำชี้แจงว่านำไปพัฒนาในส่วนไหนบ้าง

"เด็กอยู่ในคลิปคือประธานนักเรียนค่ะ เด็กเค้าสงสัยว่าทำไม โรงเรียนเสิงสาง ถึงเรียกเก็บค่าอะไรต่อมิอะไรมากมาย แล้วเก็บเอาไปพัฒนาอะไรบ้าง รวมทั้งค่า SMS ด้วยคะ แล้วมันคงร้อนตัว ถึงได้ทำกริยาถ่อยแบบนี้ ตอนเรียนอยู่ก็เจอคะ อยู่มานานแล้ว รองคนนี้ต้องการที่จะให้เด็กคนนี้จบแต่เด็กไม่ยอม มันก็เลยเป็นอย่างที่เห็นค่ะ เท่าที่สอบถามน้องชายมานะคะ แต่มันรุนแรงจริงๆ คุณอย่าคิดนะคะ ว่าเด็กทุกวันนี้เค้าจะไม่รู้เท่าทันคุณ เรื่องนี้คงถึงสรยุทธ แน่ๆค่ะ และเตรียมตอบคำถามดีๆ"


โรงเรียนเสิงสาง


โดยคุณครูแพรกล่าวเพิ่มเติมว่า ค่า SMS ดังกล่าวมีไว้แจ้งข่าวสารถึงนักเรียนภายใน โรงเรียนเสิงสาง รวมถึงถ้าเด็กคนไหนโดดเรียน ก็จะมี SMS ส่งไปถึงผู้ปกครอง

"ค่า SMS คือค่าที่ทาง โรงเรียนเสิงสาง จัดทำขึ้น เรียกเก็บจากนักเรียน เพื่อจะใช้ในการแจ้งข่าวสารข้อมูลค่ะ เช่นถ้านักเรียนคนใดหนีเรียน ไม่เข้าเรียน ก็จะมี SMS ถึงผู้ปกครองค่ะ ประมาณนี้ แล้วก็ค่าคอม ค่าอินเตอร์เน็ตความเร็ว ซึ่งน้องชายบอกว่า ไม่เคยได้ใช้เลย"

ล่าสุด ประธานนักเรียนที่อยู่ในคลิป หรือเด็กที่โดนรองผอ.ตบหัว ได้โพสต์ชี้แจงจุดประสงค์ในการร้องเรียน ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว TonTan Zazab ดังนี้

1.เพื่อเรียกร้องให้มีการตรวจสอบการทำงานของคณะผู้ปฏิบัติงาน

2.เพื่อก่อให้เกิดสิทธิ์อันพึงมีและพึงได้ของนักเรียนผู้ได้รับผลประโยชน์จาก โรงเรียนเสิงสาง โดยตรง

3.เพื่อรับรู้ความเป็นไปของระบบโครงการต่างๆอัน โรงเรียนเสิงสาง จัดทำขึ้นว่าสอดคล้องต่อความเป็นจริงหรือเปล่า

4.เพื่อแสดงความคิดเห็นอันจะก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง

หัวข้อ

1.ข้อสงสัยในการทำงานที่ไม่โปร่งใสของคณะผู้ปฏิบัติงานไม่มีการแจ้งให้ทราบถึงรายละเอียด ปล่อยปะละเลยการที่จะออกมาชี้แจงถึงกระบวนการทำงานเมื่อมีการเกิดการตั้งข้อสงสัย

2.โครงการอันไม่ก่อให้เกิดประโยชน์อย่างแท้จริงเช่น sms มีการบังคับจ่าย เป็นต้น

3.การก่อสร้างสิ่งอันไม่จำเป็นโดยไม่เล็งเห็นถึงสิ่งจำเป็นที่ควรแก้ไข เช่นห้องน้ำ รั้วกั้นสวนย่อมภายในก่อให้เกิดทัศนียภาพอันสวยงามกว่าา

4.การติดกล้องวงจรปิดอันไม่ถั่วถึงและไม่สามารถทำงานได้จริงเพราะไม่เห็นประสิทธิภาพของมัน และไม่เต็มกำลังของงบที่จัดสรรให้ก่อให้เกิดปัญหาตามมามากมาย

5.ปัญหาของโรงรถที่จัดทำขึ้นอันโรงเรียนไม่ยอมรับผิดชอบในการดูแลรถของนักเรียนทำให้เกิดการไม่ไว้วางใจในการฝากรถกับ โรงเรียนเสิงสาง

6.การเก็บเงินเบ็ดเตล็ดนักเรียนในอัตราที่เพิ่มขึ้นแต่สวัสดิการเท่าเดิมหรือไม่ก็ลดลงอันไม่สามารถชี้แจงให้เห็นได้ถึงเหตุผลที่มันเพิ่มขึ้น

7.การที่มีครูพูดถึงปัญหาหนี้สินของ โรงเรียนเสิงสาง ที่มากและเพิ่มขึ้นทุกปีอันแสดงให้เห็นถึงความไม่พร้อมหลายๆอย่างของโรงเรียน แต่โรงเรียนยังมีการจัดสร้างจัดทำสิ่งอันไม่ก่อให้เกิดประโยชน์อย่างแท้จริงในหลายๆอย่างเช่นกันซึ่งขัดกับปัญหาที่เกิดขึ้น


คลิปรอง ผอ. โรงเรียนเสิงสาง ตบหัวประธานนักเรียน



#ผู้บริหารตบนักเรียนรร.เสิงสาง จ.นครราชสีมา (ดูกิริยาของผู้บริหารคนนี้และสิ่งที่ทำกับนักเรียน)คลิป 2 https://www.facebook.com/suphansa21/videos/vb.100002237246923/909846162433283/?type=2&theater (11 นาทีกว่า)Cr.คลิป 2 : @Noon Nune
Posted by Pag Pratchayanon on Friday, 21 August 2015





วุ่นวายค่ะ โรงเรียนเสิงสางไม่พูดดูเอา!!
Posted by Noon Nune on Friday, 21 August 2015




ขอขอบคุณเครดิต


อ่านเพิ่มเติมได้ที่
http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1440226289

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น