Pocket WiFi

Pocket WiFi
Pocket WiFi แชร์เน็ทแรงได้ทุกที่ รายรื่นไม่มีสะดุด

เครื่องวัดความดัน

        เครื่องวัดความดัน

วันพุธที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2558

บรรยิน ตั้งภากรณ์ เข้ามอบตัวแล้ว ยืนยันความบริสุทธิ์แล้ว

บรรยิน ตั้งภากรณ์


บรรยิน ตั้งภากรณ์’ยันไม่เกี่ยวปลอมเอกสารหุ้น‘ชูวงษ์’
บรรยิน ตั้งภากรณ์”เข้ามอบตัวพร้อมสู้คดีถึงที่สุด ยันไม่เกี่ยวข้องปลอมเอกสารหุ้น“ชูวงษ์”


          วันที่ 25 สิงหาคม 2558 เมื่อเวลา 11.00 น. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต ส.ส.นครสวรรค์ และอดีต รมช.พาณิชย์ พร้อมนายบัญชา ชัยจำ ทนายความส่วนตัว เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี ผบก.ป. พ.ต.อ.ประเสริฐ พัฒนาดี รองผบก.ป. พ.ต.อ.สรายุทธ สงวน รองผบก.ป. พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผกก.1 บก.ป.พ.ต.ท.ณัฐพงศ์ เกิดเอี่ยม พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการ กก.1บก.ป .เพื่อมอบตัว รับทราบข้อกล่าวหา

          พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ เปิดเผยก่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนว่า คดีนี้ทราบจากสื่อมวลชนว่าถูกพนักงานสอบสวน บก.ป.ออกหมายจับ ซึ่งไม่ได้เกินไปกว่าความคาดหมายตั้งแต่แรก อย่างไรก็ดี ตนพร้อมจะต่อสู้คดีจนถึงที่สุดและยืนยันปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยเรื่องของการโอนหุ้นของนายชูวงษ์ นั้น ยืนยันว่าเป็นการดำเนินการของนายชูวงษ์ เอง ซึ่งตนไม่ได้ประโยชน์อะไร และอยากตั้งข้อสังเกตว่าเมื่อมีผู้มาแจ้งความร้องทุกข์ ทาง บก.ป.ก็เร่งรีบอายัดหุ้นทันที แล้วก็มารวบรวมพยานหลักฐานมันก็เป็นปัญหา ดังนั้นขอเรียนให้ทราบว่าวันนี้สิ่งที่เกิดขึ้น พยานที่ให้ปากคำในคดีนี้เป็นพยานฝ่ายเดียว เป็นพยานที่พนักงานสอบสวนเป็นฝ่ายรวบรวม แต่พยานฝ่ายตนยังไม่ได้มาให้การ ยังไม่มาเป็นพยานในคดีเลย

          พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ กล่าวต่อว่า สิ่งที่สำคัญตนจะมาให้การในประเด็นสำคัญ คือ นายชูวงษ์ ก่อนตายได้โอนหุ้นตั้งแต่วันที่ 8-26 มิถุนายนที่ผ่านมา จึงอยากจะสอบถามว่าทำไมนายชูวงษ์ ไม่เคยออกมาโวยวายเลยว่ามีการปลอมเอกสารนี่คือประเด็นสำคัญ แล้วอีกอย่างในวันเกิดเหตุ หากตนเป็นผู้ที่ไปปลอมแปลงเอกสาร แล้วเขาจะไปตีกอล์ฟกับตนหรือไม่ นี่คือเรื่องที่พนักงานสอบสวนจะต้องให้คำตอบ ซึ่งก็จะมาสอบถามว่าพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาด้วยเหตุผลอะไร นี่คือสิ่งที่จะต้องพิสูจน์ ซึ่งตนจะให้การด้วยพยานหลักฐานต่างๆ เพราะเดิมทีได้เคยเตือนพนักงานสอบสวนไปแล้วว่าการจะออกหมายจับใคร มีพยานหลักฐานเพียงพอแล้วหรือไม่ทั้งนี้ได้เตรียมหลักทรัพย์มาประกันตัวแล้ว เป็นโฉนดที่ดิน และเงินสดจำนวนหนึ่ง

          “สิ่งที่ผมพูดว่าเหตุใด คุณชูวงษ์ รับรู้รับทราบเรื่องการโอนหุ้นแล้วทำไมถึงไม่แจ้งว่ามีคนมาปลอมเอกสาร หากรู้แล้วทำไมไม่ดำเนินการ วันนี้ผมจะให้การในฐานะผู้ต้องหา ก็จะให้พนักงานสอบสวนนั้นไปสอบสวนพยานเหล่านี้ หากไม่ดำเนินการ สิ่งที่ท่านได้ทำในวันนี้ถือว่าท่านได้กระทำการบกพร่องหรือไม่ โดยเฉพาะในประมวลกฎหมายอาญา มาตรา157 ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบด้วยกฎหมาย อันนี้คือสิ่งที่จะต้องรับผิดชอบตามกฎหมาย”พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ กล่าว และว่า ส่วนผู้ที่แจ้งความดำเนินคดีตนนั้น ในฐานะที่เป็นผู้แจ้ง ก็ต้องพร้อมรับสิ่งที่จะเกิดขึ้น หากต่อมาพิสูจน์ได้ว่ากรณีที่เกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องจริง ต้องรับผิดชอบในข้อหาแจ้งความเท็จเช่นเดียวกัน

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ให้สัมภาษณ์ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์  ได้นำปากกาที่ซื้อมาจากร้านบีทูเอส (B2S) จำนวนหลายด้าม ก่อนที่จะนำมาเขียนลงในกระดาษ พร้อมใช้ยางลบที่ปลายด้ามปากกา ลบรอยออก เพื่อแสดงให้สื่อมวลชนเห็นว่าปากกาดังกล่าวสามารถเขียนและลบได้ในด้ามเดียวกัน ทั้งยังกล่าวยืนยันว่า ปกตินายชูวงษ์มักจะใช้ปากกาลักษณะนี้ในการทำธุรกรรมเป็นประจำ และขณะที่มีการเขียนและลบข้อความจากจำนำหุ้น เป็นโอนหุ้นนั้น ตนนั่งอยู่กับนายชูวงษ์เพียง 2 คนเท่านั้น จึงไม่มีบุคคลใดรู้เห็นด้วย


อ่านเพิ่มเติมได้ที่
http://www.komchadluek.net/detail/20150825/212221.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น