Pocket WiFi

Pocket WiFi
Pocket WiFi แชร์เน็ทแรงได้ทุกที่ รายรื่นไม่มีสะดุด

เครื่องวัดความดัน

        เครื่องวัดความดัน

วันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2558

สำนักพระราชวัง ออกแถลงการณ์ “ในหลวง” พระอุระไม่อักเสบแล้ว-น้ำในพระสมองใกล้ปรกติ!

เครื่องวัดความดัน


       เมื่อวันที่ 10 ส.ค. สำนักพระราชวังได้ออกแถลงการณ์ เรื่อง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ มาประทับที่โรงพยาบาลศิริราช ฉบับที่ 14 ความว่า ตามที่คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษาได้เชิญเสด็จฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้มาประทับ ณ โรงพยาบาลศิริราช เพื่อตรวจพระวรกายอย่างละเอียดและถวายการตรวจพิเศษพระสมองด้วยเครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ เพื่อติดตามผลการรักษา ผลการตรวจพบว่า ปริมาณน้ำในพระสมองเพิ่มขึ้น คณะแพทย์ฯ ได้ขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตปรับระดับการระบายน้ำในพระสมองอย่างค่อยเป็นค่อยไป และเฝ้าติดตามพระอาการอย่างใกล้ชิด ผลการตรวจเอกซเรย์คอมพิวเตอร์พระสมองติดตามพระอาการเมื่อเดือนกรกฎาคม 2558 พบว่าปริมาณน้ำในพระสมองลดลงตามลำดับ-
     
       แถลงการณ์ระบุด้วยว่า ระหว่างที่ประทับอยู่ ณ โรงพยาบาลศิริราช พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีพระปรอทเป็นครั้งคราว อีกทั้งมีพระเสมหะมาก หายพระทัยเร็วขึ้น อัตราการเต้นของพระหทัยเร็วขึ้น ซึ่งสันนิษฐานว่า เป็นผลสืบเนื่องจากพระปัปผาสะ (ปอด) อักเสบตั้งแต่ครั้งก่อน ส่งผลให้ระดับความเข้มข้นของออกซิเจนในกระแสพระโลหิตลดลงบ้างเป็นครั้งคราว คณะแพทย์ฯ ได้ถวายกายภาพบำบัดสำหรับพระอุระ (อก) เพื่อช่วยให้การขับพระเสมหะสะดวกขึ้น พร้อมทั้งถวายพระโอสถละลายพระเสมหะร่วมกับการถวายออกซิเจนผสมอากาศเป็นระยะ
     
       ผลการตรวจเอกซเรย์และเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ของพระอุระ (อก) ติดตามพระอาการ ไม่พบการอักเสบ ผลการตรวจพระหทัยและการตรวจด้วยเครื่องมือตรวจคลื่นไฟฟ้า พบว่า อัตราการเต้นของพระหทัยลดลงเป็นปรกติแล้ว อัตราการหายพระทัยลดลงเกือบเป็นปรกติ ใช้ เครื่องวัดความดัน ตรวจเช็คความดันพระโลหิตปรกติ ผลการตรวจพิเศษด้วยเครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์พระสมองเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2558 พบว่า ปริมาณน้ำในพระสมองลดลงใกล้เคียงกับปริมาณเดิม คณะแพทย์ฯ ได้ขอพระราชทานถวายกายภาพบำบัดพระอุระ (อก) อย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยการขับพระเสมหะต่อไปจนกว่าพระเสมหะจะลดลงเป็นปรกติ


ขอขอบคุณเครดิต http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9580000092480

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น