Pocket WiFi

Pocket WiFi
Pocket WiFi แชร์เน็ทแรงได้ทุกที่ รายรื่นไม่มีสะดุด

เครื่องวัดความดัน

        เครื่องวัดความดัน

วันอังคารที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2558

เด็กโรงเรียนนี้บอก "รักแม่" ด้วยวิธีที่คนยุคโบราณไม่สามารถทำได้มาก่อน...??

รักแม่
บอก รักแม่ ออนไลน์

เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่โรงเรียนพุทธชินราชพิทยา อ.เมืองพิษณุโลก ได้จัดกิจกรรมบอกรักแม่ออนไลน์ โดยให้นักเรียนโพสต์ข้อความถึงแม่ของตนเอง และส่งเข้าไปยังหน้าเพจเฟซบุ๊กของโรงเรียน ทั้งนี้ มีนักเรียน ส่งข้อความและรูปที่ถ่ายคู่กับแม่เข้าไปยังเพจดังกล่าว จำนวนมาก นายเดชา สมบูรณ์พงษ์กิจ ผอ.โรงเรียนพุทธชินราชพิทยา เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ 12 ส.ค. โรงเรียนได้จัดกิจกรรมบอกรักแม่ออนไลน์ขึ้นมา เพื่อให้ลูกได้แสดงความรักความกตัญญู ต่อแม่ เป็นการสร้างสัมพันธภาพที่ดีระหว่างแม่กับลูก สำหรับนักเรียนที่ไม่มีแม่ก็ได้ถือโอกาสได้นึกถึงพ่อ ถ้าไม่มีแม่พ่อก็ทำหน้าที่แม่ไปในตัว ให้ลูกได้มีความรัก ต่อผู้มีพระคุณ สำหรับนักเรียนที่ไม่มีโทรศัพท์มือถือ ก็สามารถใช้คอมพิวเตอร์ของโรงเรียนส่งข้อความมาได้ นอกจากนี้ ยังจัดให้มีการประกวดข้อความเพื่อมอบทุนการศึกษาให้ ซึ่งเป็นเงินของคณะครู อาจารย์ที่ได้ ร่วมกันบริจาคตามกำลังศรัทธา โดยจะคัดเลือกข้อความ ที่โดนใจ เขียนสะกดถูกต้องส่งเข้ามา ซึ่งส่วนใหญ่ จะเป็นการบอกรักแม่มากที่สุดในโลก พร้อมกับโพสต์ ภาพคู่กับแม่ของตนเอง


นายเดชากล่าวต่อไปว่า มีข้อความของ ด.ญ.ธณภรณ์ ศิริชัย เรียนอยู่ชั้น ม.3/6 เป็นโพสต์ที่มีคน เข้ามาแสดงความเห็นและให้กำลังใจจำนวนมาก บรรยายส่วนหนึ่งว่า “หนูเป็นลูกคนเดียว หนูอยู่กับตายายตั้งแต่เด็ก พ่อกับแม่หนูแยกทางกัน แม่หนูอยู่ ต่างจังหวัด ท่านก็มาหาหนูปีละหนึ่งถึงสองครั้ง โทร.หากันบ้างเป็นบางวัน แม่คะ แม่รู้มั้ยเวลาหนูดูละคร หรืออะไรที่เกี่ยวกับพ่อ แม่ ลูก หนูร้องไห้ง่ายมาก คนแรกที่หนูคิดถึงคือแม่ หนูเคยคิดว่าสักวันหนึ่งหนูจะได้อยู่กับแม่ ส่วน น.ส.วรรณา เดชแพร นักเรียนชั้น ม.5/3 เขียนตอนหนึ่งว่า “แม่เป็นตัวอย่างและ เป็นผู้นำครอบครัวที่เลี้ยงลูกทั้งสามมาด้วยน้ำพักน้ำแรงของแม่เอง เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับลูก ไม่เคยบ่นว่าเหนื่อย หรือท้อ แม้ว่าจะเป็นโรคมะเร็งปากมดลูกระยะที่สอง หนูห่วงท่านมาก หนูเลยเลือกที่จะทำงานหาเงินมาใช้ ในชีวิตประจำวันเองทุกวันโดยไม่ขอท่านสักบาท” ขณะที่ยังมีนักเรียนบางคน ซึ่งไม่มีแม่อยู่ด้วยแล้ว ก็ได้เข้าร่วมกิจกรรมบอกรักแม่ออนไลน์วันนี้ด้วย


ขอขอบคุณเครดิต http://www.thairath.co.th/content/517511

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น