Pocket WiFi

Pocket WiFi
Pocket WiFi แชร์เน็ทแรงได้ทุกที่ รายรื่นไม่มีสะดุด

เครื่องวัดความดัน

        เครื่องวัดความดัน

วันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2558

“เอ๋ ชนม์สวัสดิ์”นิ่ง-เก็บอาการ ความดันปกติหลังเช็คด้วย เครื่องวัดความดัน คุกคืนแรกหลับได้สบาย

เครื่องวัดความดัน
เครื่องวัดความดัน

“เอ๋ ชนม์สวัสดิ์” ข่มใจนอนคุกคืนแรกผ่านไปด้วยดี ผบ.คุกปากน้ำเผยเจ้าตัว “ยิ้มแย้มแจ่มใส หลับสบายดี” พร้อมย้ำไม่มีอภิสิทธิ์ชน ถูกขังรวมภายในแดน 3 กับผู้ต้องขังอีก 13 คน ชี้ขอพระราชทานอภัยโทษเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องขัง ขณะเดียวกันก็ตรวจสุขภาพสม่ำเสมอด้วย เครื่องวัดความดัน ขณะที่บรรยากาศที่เรือนจำคึกคัก ญาติ นักการเมืองท้องถิ่น ชาวสมุทรปราการทยอยเข้าเยี่ยม


จากกรณีที่ศาลฎีกาได้มีคำพิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์ พิพากษาให้ นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ให้จำคุก 1 ปี 6 เดือน โดยเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้นำตัวมาที่เรือนจำกลางสมุทรปราการตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น


เมื่อวันที่ 5 ส.ค.58 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังเรือนจำกลางสมุทรปราการ พบบรรยากาศทั่วไปเต็มไปด้วยความคึกคัก เนื่องจากมีทั้งนักการเมืองท้องถิ่นและชาวบ้านต่างเดินทางมาเยี่ยมและให้กำลังใจ นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม จำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่ได้จัดคิวให้ประชาชนและนักการเมืองท้องถิ่นเข้าเยี่ยมได้ครั้งละไม่เกิน 3 คนเท่านั้น โดยห้ามไม่ให้ผู้สื่อข่าวถ่ายรูปภายในสถานที่ดังกล่าวแต่อย่างใด


ด้านนายไพศาล สุวรรณรักษา ผู้บัญชาการเรือนจำกลางจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า หลังจากที่นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เข้ามาที่เรือนจำนั้น ไม่ได้นำของมีค่าติดตัวมาด้วย ซึ่งอาจจะเตรียมตัวมาก่อนแล้ว ส่วนของใช้ส่วนตัวเรือนจำมีให้ หลังจากเข้ามาแล้วเจ้าหน้าที่ได้พาไปตรวจสุขภาพจากพยาบาล เพื่อสอบถามประวัติ พบว่าไม่มีโรคประจำตัวใดๆ ความดันโลหิตเป็นปกติ เพราะเช็คด้วย เครื่องวัดความดัน ขณะนี้อยู่ที่แดน 3 เนื้อที่ 2 ไร่ มีผู้ต้องขังประมาณ 300 คน ซึ่งเป็นแดนแรกรับผู้ต้องขัง โดยนายชนม์สวัสดิ์ไม่ได้มีอภิสิทธิ์เหนือกว่าคนอื่นแต่อย่างใด โดยอยู่ห้องรวม ห้องที่ 1/1 ภายในแดน 3 มีผู้ต้องหารวมทั้งหมด 14 คน


ผู้บัญชาการเรือนจำกลางจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวต่อว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เรือนจำเข้าไปดูเป็นระยะว่านายชนม์สวัสดิ์อยู่ในอาการเครียดหรือไม่ ซึ่งพบว่าไม่ได้อยู่ในอาการเครียดแต่อย่างใด โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้บัญชาการเรือนจำได้เดินตรวจเยี่ยมผู้ต้องขังตามแดนต่างๆ ด้วยตัวเองตามปกติ และไปตรวจเยี่ยมนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม พบว่ามีสีหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส จึงได้ถามว่าเมื่อคืนหลับสบายดีหรือไม่ ด้านนายชนม์สวัสดิ์ ตอบว่า หลับสบายดีครับ


หลังจากนี้ประมาณ 2 อาทิตย์ จะมีเจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นคณะกรรมการเรือนจำจะทำการประเมินเพื่อจำแนกว่า ผู้ต้องขังควรไปอยู่แดนไหน โดยพิจารณาจากความรู้ความสามารถของผู้ต้องขัง และพฤติกรรมต่างๆ ของแต่ละคนว่าเป็นอย่างไร ส่วนการเยี่ยมนั้นสามารถเยี่ยมได้โดยพูดคุยผ่านโทรศัพท์และเครื่องกีดขวาง ทั้งลูกกรงและกระจก ขอยืนยันว่านายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ไม่มีอภิสิทธิ์เหนือกว่าผู้ต้องขังคนอื่นแต่อย่างใด


จากที่มีกระแสข่าวว่านายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อยู่ห้องเดียวกับอดีตตำรวจที่ย้ายมาจากเรือนจำอยุธยา ซึ่งผู้ต้องหาอดีตตำรวจคนนี้ถูกข้อหายักยอกของกลางนั้นไม่เป็นความจริง เพียงแต่ผู้ต้องขังคนนี้อยู่ภายในแดน 3 เหมือนกันเท่านั้น ซึ่งทั้งสองคนไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัวแต่อย่างใด โดยบรรยากาศทั่วไปภายในเรืองจำกลางสมุทรปราการเต็มไปด้วยความคึกคัก เนื่องจากมีนักการเมืองท้องถิ่น ญาติพี่น้อง และประชาชนทั่วไปสลับเปลี่ยนหมุนเวียน เพื่อเข้ามาเยี่ยมและให้กำลังใจนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เป็นจำนวนมาก สำหรับกรณีที่ทนายความของนายชนม์สวัสดิ์จะยื่นขอพระราชทานอภัยโทษนั้น เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องขังที่คดีเด็ดขาดทุกคนสามารถทำได้ โดยเรือนจำมีหน้าที่ส่งเรื่องผ่านไปยังกรมราชทัณฑ์


ด้านนายวิทยา สุริยะวงค์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า เรือนจำมีมาตรการในการดูแลนายชนม์สวัสดิ์เช่นเดียวผู้ต้องขังอื่นๆ ทั่วไป โดยนักโทษใหม่จะต้องทำประวัติ ถ่ายรูป และตรวจร่างกาย จากนั้นเจ้าหน้าที่จะแนะนำวิธีการปฏิบัติตัวในเรือนจำ ในช่วงแรกผู้ต้องขังใหม่ต้องทำใจรับกับสภาพความเป็นอยู่ในเรือนจำให้ได้


วันเดียวกัน น.ส.สุภา ปิยะจิตติ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงความคืบหน้าการไต่สวนกรณีปัญหาการใช้จ่ายเงินอุดหนุนวัดขององค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สมุทรปราการ ในยุคที่นายชนม์สวัสดิ์เป็นนายก อบจ.สมุทรปราการ เพียงสั้นๆ ว่า ใกล้จะเสร็จแล้ว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.สุภาเป็นประธานคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าว โดยในชั้นนี้หากคณะอนุฯ ดำเนินการแล้วเสร็จจะเสนอเรื่องต่อไปยังคณะกรรมการ ป.ป.ช.ชุดใหญ่ เพื่อพิจารณาว่าจะสามารถชี้มูลความผิดได้หรือไม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น