Pocket WiFi

Pocket WiFi
Pocket WiFi แชร์เน็ทแรงได้ทุกที่ รายรื่นไม่มีสะดุด

เครื่องวัดความดัน

        เครื่องวัดความดัน

วันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

INHON Carbonbook อัลตร้าบุ๊กที่บาง เบาและสวยมาก แชร์อินเตอร์เน็ทด้วย Pocket WiFi

Pocket WiFi

Trendy Review ครั้งนี้ไปพบกับ INHON Carbonbook อัลตร้าบุ๊กที่ทั้งบางและเบากับหน้าจอขนาด 11.6 นิ้ว เครื่องเล็กสเปกดีเพียงพอกับการใช้งานทั่วไป แม้ว่าจอภาพจะเล็กและละเอียดเพียง 1366×768 พิกเซลเท่านั้น...แต่สามารถเล่นอินเตอร์เน็ทได้เร็วรื่นปรี๊ดดโดยการใช้ Pocket WiFi แชร์สัญญาณอินเตอร์เน็ทให้โน้ตบุ๊ก

สำหรับผมแล้ว เวลาที่จะต้องเลือกโน้ตบุ๊กสักเครื่อง นอกเหนือจากงบประมาณในกระเป๋าแล้ว ผมก็จะพิจารณาก่อนเลยว่าผมอยากได้อะไรมากกว่ากัน ระหว่างขนาดหน้าจอใหญ่เต็มตา แต่อาจจะต้องแลกมาด้วยความเทอะทะและหนักอึ้ง กับขนาดหน้าจอกะทัดรัด แต่เน้นขนาดเล็ก บางและเบา พกพาได้สะดวก … ชื่อของ INHON International นั้นอาจจะใหม่หน่อยสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปในประเทศไทย แต่เป็นแบรนด์ไต้หวันที่ผลิตโน้ตบุ๊กและแท็บเล็ตมาก็หลายปีแล้วครับ แต่ตอนนี้แบรนด์ INHON ก็เริ่มเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยแล้ว และล่าสุดก็ได้ส่ง INHON Carbonbook ขนาด 11.6 นิ้ว ซึ่งเป็น Ultrabook มาให้ผมลองใช้งานครับ

Pocket WiFi

หน้าจอขนาด 11.6 นิ้วนี่ เป็นขนาดหน้าจอที่ผมมองว่าไม่เล็กจนเกินเหตุและไม่ใหญ่จนเกินไปสำหรับโน้ตบุ๊กที่ใช้เพื่อการพกพาไปไหนมาไหนด้วย เพราะขนาดที่ใหญ่กว่าแท็บเล็ตจอใหญ่ๆ นิดหน่อยน่ะครับ โดยคุณสามารถซื้อ accessories เพิ่มเติมสำหรับแชร์อินเตอร์เน็ทให้โน้ตบุ๊คได้ที่เว็บไซด์ Pocket WiFi

รูปร่างหน้าตาของ INHON Carbonbook 11.6 นิ้ว
แว้บแรกที่หยิบ INHON Carbonbook ออกมาจากกล่องนั้น ผมรู้สึกได้ว่าตัวเครื่องค่อนข้างเบาทีเดียวครับ กดเปิดเว็บไซต์ของ INHON ดูก็เลยรู้ว่าน้ำหนักมันแค่ 970 กรัมเท่านั้น ก็ประมาณหนักกว่า iPad รุ่นแรกอยู่นิดหน่อย และก็ถือว่าเบากว่าพวกโน้ตบุ๊กทั่วๆ ไปอยู่พอสมควรทีเดียวเลยล่ะ ตัวเครื่องของ INHON Carbonbook นี่เงาแว้บเลยครับ เป็นสไตล์ที่หลายๆ คนน่าจะชอบ เพราะดูเงาแล้วมันดูหรูหรา แต่ก็ต้องแลกมากับการใช้อย่างระมัดระวังหน่อย เพราะมันเลอะคราบมันๆ ของมือได้ง่ายอยู่

Pocket WiFi

หน้าจอแสดงผล ก็อย่างที่บอกว่าเป็นขนาด 11.6 นิ้ว เป็น ความละเอียด 1366×768 พิกเซล พร้อมกล้องเว็บแคมความละเอียด HD 720p

Pocket WiFi

สำหรับการเชื่อมต่อนั้น ด้านซ้ายของตัวเครื่อง ก็จะเป็นช่องเสียบปลั๊กไฟ, พอร์ต USB 3.0, พอร์ต Mini display และมีไฟแสดงสถานะการชาร์จแบตเตอรี่ กับไฟแสดงสถานการณ์ทำงานของตัวเครื่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น