Pocket WiFi

Pocket WiFi
Pocket WiFi แชร์เน็ทแรงได้ทุกที่ รายรื่นไม่มีสะดุด

เครื่องวัดความดัน

        เครื่องวัดความดัน

วันอังคารที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

แตงโม แถลงข่าว ทั้งน้ำตา เหตุช้ำรัก โตโน่ มีคลิป

แตงโม แถลงข่าว

หลังมีภาพ-คลิปครึกโครมคล้ายว่านางเอกสาว แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ กินยานอนหลับเกินขนาดจนต้องเข้าโรงพยาบาลล้างท้อง โดยจากภาพและคลิปขณะที่ แตงโม กำลังได้รับการล้างท้องอยู่นั้นมีการระบุจากอินสตาแกรมเพื่อนซี้ @paezaa_pb ว่าเธอใส่เสื้อของอดีตแฟนหนุ่ม โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ หวังจะหลับไปในเสื้อของเขา เพราะเสียใจที่ โตโน่ ประกาศเป็นโสดกลางคอนเสิร์ต 7 wonders เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 4 และอาทิตย์ที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุด ทุกอย่างกระจ่างชัดเมื่อ แตงโม แถลงข่าว ถึงเหตุการณ์ทั้งหมด

แตงโม แถลงข่าว

เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ห้องประชุมชั้น 2 โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชื่น นักแสดงสาวชื่อดัง แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ พร้อมด้วยคุณพ่อ โสภณ พัชรวีระพงษ์ และนายแพทย์ คมสัน อังคณานุพงศ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านอายุรกรรม ได้แถลงข่าวถึงความคืบหน้าของอาการป่วยของแตงโม หลังจากวันที่ 6 ก.ค. ที่ผ่านมา แตงโมได้รับประทานยานอนหลับเกิดขนาด อาการตอนเข้าโรงพยาบาลแตงโมเป็นยังไงบ้าง?

หมอ "ประเด็นสำคัญในขณะนี้ถือว่าน้องแตงโมอยู่ในเกณฑ์ที่ปลอดภัย พ้นขีดอันตรายแล้วในทางการแพทย์ ไม่ว่าจะเป็นระดับสัญญาณชีพ ความดัน ชีพจร หรือการหายใจต่างๆ เป็นปกติ แต่จะมีประเด็นที่สำคัญอยู่ก็คือเนื่องจากตัวน้องแตงโมมีเรื่องของทางด้านจิตใจอยู่ ในเรื่องของการซึมเศร้า ที่ผ่านมาก็ได้รับการรักษาจากแพทย์ประจำตัวอยู่ ตอนนี้ที่สำคัญน้องอยู่ในระยะพักฟื้นและต้องการกำลังใจเป็นอย่างยิ่ง เป็นจุดที่เซนซิทีฟ อยากจะฝากทุกคนถ้ารักน้องโมก็ต้องช่วยกันดูแลทางด้านจิตใจเป็นหลัก อะไรที่ไม่ดีอาจจะต้องหลีกเลี่ยงไป"

น้องมาในสภาพเป็นยังไงบ้าง? หมอ "ระดับที่เห็นในห้องฉุกเฉิน ระดับการรู้ตัวค่อนข้างน้อยมาก อาจมาจากผลกระทบจากตัวยาในกลุ่มยาพวกนี้ ทำให้การรับรู้ตัวน้อยลง ยาในกลุ่มนี้เป็นยาในกลุ่มของยานอนหลับ ถ้าได้รับในปริมาณที่เกินไปการรับรู้จะน้อยลง ที่น่ากลัวอย่างคือเรื่องของตัวยาไปกดการหายใจ มันอันตรายสำหรับผู้ป่วย ซึ่งอาจทำให้เกิดการเสียชีวิตได้ ปริมาณยาในประวัติที่น้องทานเข้าไปก็ประมาณ 10 เม็ด ซึ่งถือว่าถ้าทานไปในทีเดียวก็ค่อนข้างอยู่ในปริมาณมากอยู่ ที่เจอครั้งแรกคนไข้ระดับการรู้สึกตัวน้อยมาก ไม่สามารถตอบสนองกับคนทั่วไปได้ ยาในกลุ่มนี้ถ้ากดการหายใจคนไข้หายใจไม่ได้ก็จะเสียชีวิตด้วยสาเหตุขาดอากาศไป"

แตงโม แถลงข่าว

อยากให้โมเล่าทุกอย่างว่ามันเกิดอะไรขึ้น? แตงโม “ก่อนอื่นต้องขอประทานโทษโรงพยาบาลประเด็นที่มีรูปของหนูเองหลุดออกไปจากเพื่อนสนิทหนู ขอโทษโรงพยาบาลและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยปกติไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการรักษาภายในโรงพยาบาลเองไม่สามารถแพร่ภาพออกไปได้ ต้องขอโทษแทนเพื่อนสนิทโมด้วย ด้วยตัวโมเองตอนนั้นที่เข้ามาไม่ได้รู้สึกตัวแล้ว มันมีเรื่องของการมีภาพหลุดออกไปแล้วก็เรื่องในอินสตาแกรม ก็เพิ่งมาทราบเอาทีหลังเลยให้เพื่อนลบทิ้งแล้ว เพราะอาจจะเกิดผลเสียต่อโรงพยาบาล มันเป็นความลับของคนไข้ ก็กราบขอโทษทางโรงพยาบาลด้วย ในส่วนเหตุผลของเพื่อนหนูเป็นช่วงที่เขาก็ทนรับทนเห็นหนูในสภาพนั้นไม่ไหวเหมือนกัน เขาอยากจะให้ได้เห็นในอีกมุมนึง มุมที่หนูอ่อนแอมากมันก็มี ส่วนเรื่องของตัวหนูเอง หนูมีโรคประจำตัวอยู่แล้ว การที่ได้รับคำพูดหรือเหตุการณ์สถานการณ์ในชีวิตต่างๆ ในช่วงนี้มันก็ค่อนข้างที่จะหนักมาก ภายนอกดูเหมือนจะรับไหว ดูเหมือนจะแข็งแรง แต่ว่า…ข้างในคืออ่อนแอมาก หนูเองไม่ค่อยได้เล่าให้ใครฟังมาก แม้แต่พ่อก็ไม่อยากให้ท่านเครียดไปด้วย ก็จะเก็บเอาไว้คนเดียวตลอดเวลา มันก็เลยมีวินาทีที่ขาดความยั้งคิดไปบ้าง มีอารมณ์ชั่ววูบไปบ้าง ณ ตอนนั้นพูดตามตรงเลย ด้วยความน้อยใจหลายๆ อย่างมันทำให้หนูขาดสติ คิดว่าไม่อยากจะอยู่รับกับอะไรหลายๆ เรื่อง”

หลายเรื่องคืออะไรบ้าง? แตงโม แถลงข่าว "จากที่ทุกคนสันนิษฐานว่าเป็นคำพูดของคุณโตโน่ในคอนเสิร์ต อันนั้นมันเป็นแค่ส่วนเล็กๆ ตลอดเวลาที่เราห่างกันช่วงนั้นเป็นอะไรที่คลุมเครือ ก่อนที่เราจะห่างกัน มันเป็นปัญหาชีวิตคู่ที่เราไม่เข้าใจกัน เราพยายามปรับเข้าหากัน แล้วเราเข้ากันไม่ได้ คุณโตโน่ตัดสินใจแยกออกจากบ้านไป หลังจากออกจากบ้านแต่ก็ยังมีการติดต่อกันอยู่ตลอดเวลา ข้าวของในบ้านทุกอย่างก็ยังวางอยู่เหมือนเดิม แล้วหนูต้องอยู่ในที่เดิมๆ การที่เราต้องนอนคนเดียว จากที่เรานอนอยู่ด้วยกัน เคยมีคนปรับทุกข์ด้วยเคยมีกำลังใจ ตั้งแต่มีข่าวบอกว่าห่างกัน ตัวหนูพยายามที่ติดต่อไปให้กำลังใจเขา เพราะรู้ว่าเขามีงานใหญ่ ไม่ว่าขึ้นคอนเสิร์ตหรือถ่ายละครต่างๆ แต่ว่าในส่วนของตัวหนูมันขึ้นอยู่กับสภาพและจิตใจของหนูที่ต้องทำงานหนักไม่แพ้กัน มันค่อยข้างหนักสำหรับชีวิตหนู หนูเป็นคนที่ตกลงแต่งงานกับผู้ชายคนนึง แล้วชีวิตครอบครัวมันไม่ได้เป็นไปอย่างที่คิด หนูว่าคนที่ทุ่มเทกับความรักมากๆ คนที่บูชาความรักมากๆ มีเป็นเรื่องธรรมดาที่จะเกิดการผิดหวัง เพราะว่าตลอดเวลาที่เขาหายไปเขาไม่เคยกลับมาอีกเลย เวลาที่หนูส่งอะไรไปมีการอ่านแต่ไม่มีการตอบ เป็นแบบนี้ 2 เดือน แต่ทุกครั้งที่ให้สัมภาษณ์เราห่างกันแต่ไม่เคยมีใครออกมาพูดคำว่าหย่าร้างเลย หนูไม่รู้จะทำตัวอย่างไร หนูจะตัดสินใจอย่างไร

แตงโม แถลงข่าว

ในชีวิตคริสเตียนผู้หญิงคนนึงแต่งงานกับผู้ชายคนนึงแล้วได้มอบชีวิตคู่ให้กับพระเจ้าผู้นำทาง เมื่อเกิดการหย่าร้างกัน ผู้หญิงไม่สามารถแต่งงานใหม่ได้ หนูยึดถือในคำพูดนี้และไม่คิดมีใครใหม่ ผิดที่หนูเองตั้งความหวังว่าเขาจะเชื่อเหมือนกันกับเราว่าเราจะกลับมาเป็นครอบครัวเหมือนเดิมได้อีก ทางบ้านหนูเจอปัญหาอะไรหลายๆ อย่าง ที่บ้านหนูหันไปทางไหนก็มีแต่ปัญหา โดยที่หนูไม่รู้ว่าจะหันหน้าไปพึ่งใคร เหมือนเมื่อก่อนที่มีคนคอยปรับทุกข์ด้วย หรือมีเพื่อนมีพระเจ้าที่ควรจะพึ่งพาเขา ควรจะรักตัวเอง ควรจะเป็นแบบอย่างที่ดีกว่านี้ แต่ ณ เวลานั้นหนูไม่คิดถึงบุคคลเหล่านั้นเลย ลืมว่ายังมีคนที่รักเราอีกมากมาย คนที่เจ็บที่สุดก็คือพระเจ้ากับพ่อหนู หนูเชื่อว่าทุกคนที่คิดสั้นไม่คิดว่าตัวเองจะฟื้นขึ้นมาอีก หนูขอโทษทุกคนที่ทำให้ผิดหวัง ขอโทษผู้ใหญ่ที่หนูทำงานด้วย และอาจจะมีผลกระทบกับเขา และขอโทษพ่อ (กอดพ่อร้องไห้) หนูไม่ได้ตั้งใจ" พ่อรู้สึกอย่างไรกับเหตุการณ์นี้? พ่อ "ในชีวิตครอบครัวเรามีกันอยู่แค่ 2 คนตั้งแต่เล็ก ความรู้สึกตอนนี้มันเหมือนกับตอนที่เขาประสบอุบัติเหตุที่เกือบจะเสียเขาไป รู้สึกตกใจมาก"

แตงโม แถลงข่าว


มีการติดต่อจากโตโน่มาบ้างหรือเปล่า? พ่อ "เมื่อคืนโน่โทรมาหาพ่อแต่พ่อไม่รับสาย คือพ่อไม่รับสายเขามานานแล้ว ไม่ใช่เพราะโกรธ แต่เมื่อมีคนเข้ามา พ่อก็ต้อนรับ เมื่อเขาออกไปเขาก็ไม่ใช่คนในครอบครัว พ่อไม่มีอะไรจะคุย เราไม่เป็นอะไรกันจึงไม่มีอะไรจะคุย (ถ้าโตโน่มาจะคุยไหม?) ถ้ามาก็คุย" หลังจากนี้วางแผนชีวิตไว้อย่างไร? แตงโม แถลงข่าว "ตอนนี้ยังไม่กล้าพูดอะไร เพราะตอนนี้สภาพจิตใจหนูยังสับสนอยู่หลายๆ อย่าง ในความเป็นจริงหนูควรตัดใจแล้วเดินหน้าต่อไป แต่ไม่รู้ว่าหนูจะทำได้หรือเปล่า (ร้องไห้)"

แตงโม แถลงข่าว

พ่อ "เพื่อไม่ให้เข้าใจผิด จริงๆ เมื่อคืนโตโน่โทรหาผม แต่ผมไม่รับสาย ครอบครัวเรามีกันอยู่สองคน ถ้ามีคนเข้ามา ผมก็ต้อนรับเขา ถ้าเขาออกไปเขาก็เป็นคนอื่น แต่ไม่ได้เป็นอะไร ถามว่าโกรธโตโน่มั้ย คงไม่โกรธแต่ไม่รู้จะพูดอะไร" แตงโม แถลงข่าว "ตอนที่เราเคลียร์กันก่อนหน้าที่จะหายไปนานครั้งนี้ คุณพ่อเคยบอกเขาว่า ขอบคุณเขาที่โตโน่ทำหน้าที่ของเขา ที่ดูแลหนูเวลาที่หนูไม่มีใคร ช่วงเวลาที่หนูไม่มีเงินแม้แต่บาทเดียว หนูก็ขอบคุณเขาที่ครั้งหนึ่งหนูเป็นโรคซึมเศร้า เขาดูแลหนู นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่หนูคิดจะฆ่าตัวตาย ไม่ว่าจะตอนคบกัน หนูก็โดนด่า พอบอกห่างก็โดน บางครั้งหนูเหมือนตกเป็นจำเลยของสังคมไปโดยปริยาย มีครั้งหนึ่งหนูพยายามกลับมาปรับความเข้าใจกัน และหนูขอจะสู้ปัญหาชีวิตไปกับเขา และหนูขอโทษเขาที่เคยทำผิดไป ที่ไม่เข้าใจกัน และหนูก็ได้ก้มลงกราบแม่น้อย สุดลมโชย ซึ่งแม่น้อยบอกให้หนูเจริญๆ มันเหมือนเป็นสัญญาณการจากลาบางอย่าง หนูกราบที่ตักโตโน่ เขาก็บอกให้หนูเดินตามทางพระเจ้าอย่างที่หนูตั้งใจไว้ แต่ทุกครั้งที่เขาให้ข่าวก็ไม่เคยพูดว่าหย่า ของเขาก็อยู่ที่เดิม หนูก็ไม่รู้ว่าคำตอบมันคืออะไร คำตอบคืออะไรเราเลิกกันแล้วหรือยัง หนูสับสน"

แตงโม แถลงข่าว

พยายามง้อขอคืนดีหรือยัง? แตงโม แถลงข่าว "หนูทำทุกวิถีทางแล้วจริงๆ เป็นเรื่องธรรมดาของชีวิตคู่ที่ต้องผ่านช่วงมรสุมหนัก แต่ช่วงนี้ไม่ได้หนักเหมือนช่วงแรก แต่หนูพยายามบอกเขานะว่า หนูพร้อมที่จะเดินไปข้างหน้ากับเขา หนูทำทุกวิถีทางเพราะหนูยังรักเขาเหมือนเดิม ตอนนี้ก็ยังรัก ถามว่าประสบการณ์ชีวิตคู่น้อยไปมั้ย หนูยอมรับ แต่ถามว่าหนูจะเอาประสบการณ์มาจากไหน ในเมื่อคนเราต้องแต่งงานแค่ครั้งเดียว" คนรอบข้างให้กำลังใจอย่างไรบ้าง? แตงโม "หนูขอบคุณคนรอบข้างมากๆ ที่เข้าใจและไม่ซ้ำเติม อย่างที่หนูบอก คนคิดสั้นไม่มีใครคิดว่าตัวเองจะฟื้นขึ้นมาอีก ส่วนคนรอบข้างก็ต้องพูดอยู่แล้วว่าอย่าให้หนูทำอย่างนี้อีกแล้ว หนูเองก็จะพยายามประคับประคองให้อาการของหนูไม่ให้อ่อนแอ ตัวหนูเองถ้าหนูอยู่ในสภาวะปกติ หรือไม่มีที่คำพูดที่รุนแรงจากคนที่หนูรักมากจนตายแทนได้อย่างที่เคยพูดไปหลายครั้ง ถ้าไม่มีเรื่องกระทบกระเทือนใจจากคนที่หนูรักเหมือนหัวใจ หนูจะไม่มีทางเป็นแบบนี้ ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ทุกสิ่งที่เคยปรากฏอยู่บนโลกโซเชียลฯ หลายๆ คำที่หนูเคยให้คำสัญญา หนูก็ยังทำมันอยู่ ไม่ว่าเขาจะเป็นอย่างไรก็ตาม แต่หนูเลือกแล้ว หนูตัดสินใจทำลงไปแล้ว หนูไม่เคยเสียใจ"

แตงโม แถลงข่าว

ถามถึงแผลที่มือ? แตงโม "ที่ข้อมือนี่หนูก็ไม่รู้เหมือนกัน หนูไม่รู้ตัว หลังจากที่ทานยาเข้าไปหนูก็ไม่รู้ตัวเลย ตั้งแต่คุณหมอทำแผลให้หนูก็ไม่รู้เลย แต่มันเป็นแผลตื้นๆ" ในโซเชียลฯ มีข่าวต่างๆ ของโมออกมามากมาย ไอจีอันไหนเป็นของโมบ้าง? แตงโม แถลงข่าว "ตอนนี้กำลังเป็นปัญหามากมายเกี่ยวกับโซเชียลฯ กันเยอะมากๆ หนูเล่นไอจีแค่อย่างเดียว หนูไม่เคยเล่นเฟซบุ๊ก ไอจีที่หนูเล่นคือไอจีไพรเวทกับไอจีที่เขียนว่าเมโลนี่ฟอร์แฟนเท่านั้น ซึ่งไม่มีการอัพเดตอะไรทั้งนั้นแล้ว นอกนั้นปลอมหมด ที่เป็นภาพตอบไอจีโม อมีนาหนูตอบค่ะ ตอบพี่ฟองเบียร์หนูตอบค่ะ พี่อ้วนหนูตอบเองค่ะ"

แตงโม แถลงข่าว

อยากจะอธิบายให้คนอื่นเข้าใจยังไงกับคนที่เข้าใจเรื่องนี้ในทางลบว่าไม่น่าจะขนาดนี้? แตงโม "หนูต้องยอมรับความจริงทั้งสองด้าน ใครให้กำลังใจหนูก็ขอบคุณ หนูพอทราบอยู่แล้วว่าหนูเคยคบอยู่กับใครแล้วจะมีเอฟเฟกต์ยังไงไม่ว่าจะเรื่องดีหรืออะไรก็ตาม อยากจะให้คิดว่าถ้าไม่เกิดกับตัวก็คงไม่รู้ ใครไม่เป็นก็คงไม่รู้ว่าคนที่อ่อนแอมากๆ แต่พยายามที่จะเข้มแข็งอยู่บนโลกใบนี้ให้ได้ทุกวัน มันเป็นยังไงสำหรับคำด่า คำสมน้ำหน้า คำเหยียบย่ำ หนูยอมรับไว้ทั้งหมด หนูให้อภัยทั้งหมด บางคนที่ต่อว่าโตโน่ อย่าไปต่อว่าโตโน่เลย (ร้องไห้โฮ) มันไม่ใช่ความผิดของเขา ถ้าหนูแข็งแรงพอมันคงไม่มีวันนี้ โตโน่ยังมีความฝันที่ต้องทำหลายอย่าง ใครที่ให้กำลังใจหนูก็ขอให้ให้กำลังใจโน่เขาด้วย เขาเป็นคนที่หนูรัก รักมาก (เน้นเสียง) เพราะฉะนั้น หนูอยากให้สนับสนุนเขา ให้เขาได้มีที่ยืนต่อไป หนูโอเคหนูมีวิธีที่จะไม่เสพสิ่งเหล่านั้น"

เท่าที่ทราบเราเป็นคนที่ไล่โตโน่ออกไป? แตงโม แถลงข่าว "โน่เดินออกไปโดยมีสาเหตุที่โน่ไม่พอใจหนู หนูมีส่วนผิด หนูไม่ขอลงรายละเอียด อย่างที่บอกชีวิตคู่ถ้าเราจะแพ้เราก็แพ้ทั้งคู่ ถ้าเราจะผิด ผิดมากผิดน้อยเราก็ผิดด้วยกันทั้งคู่ คู่หนูไม่ได้มีประสิทธิภาพเหนือคนอื่น คู่หนูมีเรื่องไม่ดีหลายอย่างเรื่องที่ไม่เข้าใจกันหลายอย่าง แต่โน่ก็เป็นคนที่เดินออกไป" เสียใจไหมที่แต่งงานกับโตโน่? แตงโม "ไม่เคยเสียใจเลยค่ะ หนูภูมิใจมากที่สุด อย่างที่เคยพูดว่าพระเจ้าส่งเขามาเป็นของขวัญให้หนู ไม่งั้นหนูคงไม่มีชื่อเขาอยู่บนเรือนร่างถูกไหมคะ หนูพร้อมที่จะรับกับคำตอบของเขาทุกอย่าง"

อยากจะบอกอะไรโตโน่บ้าง? แตงโม "หนูได้พิมพ์บอกเขาคร่าวๆ ไปแล้ว ว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นที่ผ่านมา หนูทำอะไรผิดไปหนูขอโทษแล้วก็ขอบคุณที่เขามาในชีวิตหนูแล้วทำให้ชีวิตหนูมีคุณค่า มีความหมายขึ้นมาก ขอเป็นกำลังใจให้เขาต่อไป หนูรู้ว่าความฝันเขาคืออะไร มันมีหลายเรื่องที่หนูรู้แต่ไม่สามารถที่จะพูดได้ มันค่อนข้างขัดแย้งกับภาพที่เป็นอยู่ ก็ยังรักและสนับสนุนเขา"

แตงโม แถลงข่าว

ไม่ได้แต่ง ทำไมใช้คำว่าหย่า? "ไม่ได้หย่าค่ะ แต่เราก็อยู่กินกันฉันสามีภรรยา ทุกอย่างในพิธีคือการแต่งงานทั้งหมด" โมจะออกจากโรงพยาบาลเมื่อไหร่? หมอ "เรื่องร่างกายยังอยู่ในภาวะอ่อนแอต้องการการพักฟื้น อีกสัก 1-2 วัน ในแง่ของตัวยาที่น้องทานไปไม่มีปัญหาอะไรก็จะถูกขับทิ้งไป แต่ที่สำคัญคือโรคเดิมที่น้องเขาเป็นอยู่เป็นโรคที่ต้องดูแลอย่างต่อเนื่องและใกล้ชิด ตัวโรคจะเซนซิทีฟกับอะไรที่เข้ามาใกล้ จะเป็นคำพูดหรืออะไรหลายๆ อย่างที่เข้ามา สื่อโซเชียลฯ มันเสพง่ายและได้ยินง่าย ถ้ารักกันจริงก็ต้องบอกนิดนึง อาจจะปรามๆ กัน ไม่มีเสียเลยก็จะดี หลักๆ คนไข้ต้องการคนดูแลจากคนที่เข้าใจ" เรื่องกองละครเราบอกเขาว่าต้องพักนานแค่ไหน? แตงโม แถลงข่าว "หนูพยายามที่จะแข็งแรงและออกไปทำงานให้ได้เหมือนเดิมเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ถ้าคุณหมออนุญาตนะคะ" หมอ "ผมเชื่อว่าน้องแข็งแรงขึ้น เพราะในช่วงนี้ฟื้นได้ไวขึ้นครับ แต่ถ้าได้รับกำลังใจที่ดีก็น่าจะแข็งแรงขึ้นเรื่อยๆ และออกไปรับใช้ประชาชนได้เร็วขึ้นครับ"

ภาพหลุดที่ออกไปมีผลกระทบกับ รพ.มากแค่ไหน? หมอ "จริงๆ รพ.มีนโยบายอย่างนึงคือห้ามถ่ายรูปหรือภาพเคลื่อนไหวต่างๆ แต่เราไม่สามารถดูแลทั่วถึงทุกจังหวะได้ เพราะในการที่เราดูแลคนไข้ เราถือว่าคนไข้เป็นหลักก่อน เราไม่ได้ใส่ใจว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง (ตอนนั้นพยาบาลก็อยู่ ทำไมถึงไม่ห้าม?) คือถ้าถ่ายกันโต้งๆ เลยก็คงต้องห้าม ต้องบอกตรงๆ ว่าทาง รพ.ไม่เห็น ถ้าเห็นเมื่อไหร่ก็เป็นนโยบายทันทีที่ต้องขออนุญาตไม่ให้ถ่ายครับ (แต่ภาพที่ออกมาถ่ายได้ชัดเจนมาก?) จริงๆ เราไม่มีนโยบายให้มาถ่าย ในสถานที่ของเราจะมีป้ายติดไว้เลยว่าห้ามถ่ายรูปครับ แล้วในตอนนั้นเราต้องดูแลคนไข้เป็นหลัก เพราะฉะนั้น เราก็ตื่นเต้นกับการดูแลคนไข้ครับ"

แล้วจะมีนโยบายในการป้องกันไหม? หมอ "ก็คงต้องระวังมากขึ้นครับ จริงๆ เรามีกล้องวงจรปิดบางจุดอยู่แล้วครับ ถ้าถ่ายแบบจะจะก็คงต้องห้ามครับ คงเป็นไปไม่ได้ที่เราจะให้ถ่ายครับ แล้วบางครั้งเดี๋ยวนี้เทคนิคเยอะครับ อย่างญาติสนิทคนไข้เราก็ต้องซักประวัติเพื่อได้ข้อมูลที่ชัดเจนมากขึ้นครับ"

แตงโม แถลงข่าว

หลายคนเข้าใจว่าแตงโมกับโตโน่แต่งงานกันแล้ว เพราะอะไรถึงไม่จดทะเบียน? แตงโม "ที่ไม่ได้จดทะเบียนเพราะเกี่ยวกับเอกสารมากกว่า เราขี้เกียจยุ่งยากว่าจะต้องไปทำเอกสารใหม่ทั้งหมดค่ะ เลยไม่ได้เร่งรีบที่จะจดทะเบียนกันเดี๋ยวนี้วันนี้ค่ะ แตงโมตั้งใจจะกลับบ้านวันไหน? แตงโม "จริงๆ ไม่อยากให้มันเกิน 4-5 วัน จะพยายามให้กระทบงานน้อยที่สุด ถามว่าจะออกจาก รพ. เมื่อไหร่ยังไม่ทราบเลยค่ะ" ก่อนหน้านี้ที่แต่งงานไป พอถามโมก็บอกว่าแค่หมั้น ยังไม่ได้แต่ง แต่วันนี้เราพูดว่าหย่า ทุกคนเลยสับสนว่าคืออะไร? แตงโม "จะอธิบายว่าก่อนหน้านั้นที่เราใช้คำว่าหมั้นเพราะเราก็ต้องรักษาสภาพจิตใจคนฟังเหมือนกันค่ะ เพราะคนอย่างโตโน่ เดอะสตาร์ แต่งงาน มันเป็นอะไรที่กระทบกระเทือนจิตใจคนอื่นค่อนข้างมาก เพราะฉะนั้นเราก็เลี่ยงโดยการใช้คำว่าหมั้น แต่ในพิธีคือการแต่งงาน"

มีคนเห็นว่าเราโพสต์คำว่าโสดโปรดจีบในไอจี อันนั้นเป็นไอจีปลอมรึเปล่า? แตงโม "อันนั้นไม่น่าจะใช่หนูนะ หนูไม่ลงแบบนั้นแน่ๆ" กลับบ้านไปข้าวของทุกอย่างของโตโน่เราจะจัดการยังไง? แตงโม "หนูคงไว้เหมือนเดิมเพราะหนูก็คงทำใจไม่ได้เหมือนกัน ก็พยายามจะให้เพื่อนมาอยู่เป็นเพื่อนค่ะ ถ้าให้พูดตรงๆ หนูก็รับไม่ได้ที่เห็นข้าวของของเขา แต่เดี๋ยวก็ลองดูอีกทีค่ะ ยังไม่รู้"

การที่เราเป็นโรคซึมเศร้าต้องพบจิตแพทย์เพื่อปรึกษาโดยตรงไหม? หมอ "จริงๆ ต้องอยู่ที่สภาวะความรุนแรง ถ้าจะให้ดี ในตามหลักการแพทย์จริงๆ น่าจะให้ทางผู้เชี่ยวชาญทางด้านจิตใจเป็นผู้ดูแลครับ" แตงโม "จริงๆ แล้วหนูพบแพทย์มา 10 ปีแล้วค่ะ" หมอ "ถามว่าโรคซึมเศร้ารุนแรงไหมไม่รุนแรง เพราะในสถานการณ์ที่ดูกัน ถ้าคนไช้ยังสามารถปฏิบัติตัว ยังทำงานได้ ที่ผ่านมาน้องก็ทำงานได้ดีมากเหมือนคนที่ค่อนข้างปกติเลยครับ"

10 ปีที่ผ่านมาพบคุณหมอบ่อยแค่ไหน? แตงโม "จริงๆ โรคนี้ต้องรักษาระยะเวลานานนะคะ ถ้าจะหยุดยามันจะต้องมีระยะการผ่อนยาลงค่ะ มันไม่ใช่แค่ยาอย่างเดียว อย่างที่บอกว่าถ้ามีช่วงไหนที่ใกล้ชิดพระเจ้า หนูจะเป็นปกติมาก แต่ยอมรับเลยว่าบางช่วงที่หนูน้อยใจอะไรต่างๆ หนูทอดทิ้งพระเจ้าอย่างที่หนูไม่ควรทำ มันก็เลยเกิดอาการแบบนี้ขึ้นค่ะ สิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจก็สำคัญ อย่างที่บอกว่าหนูเคยพูดว่าโตโน่เป็นคนนึงที่ทำให้หนูหายจากโรคนี้ แต่พอเรามีปัญหากันทำให้ค่อยๆ แย่ลงๆ แต่ไม่ได้หมายความว่าหนูจะไปโทษเขานะคะ จริงๆ คนที่จะต้องแข็งแรงขึ้นคือตัวหนูเอง"

แตงโม แถลงข่าว

แสดงว่าช่วงที่ห่างจากโตโน่ เราไม่มีใครที่ไว้ใจได้มากพอที่จะเล่าเรื่องชีวิตให้ฟังได้? แตงโม "เรียกว่าหนูมีจุดศูนย์กลางที่ควรจะเป็นคุณพ่อ เป็นพระเจ้า เป็นสิ่งต่างๆ ที่สำคัญ แต่หนูให้ความสำคัญกับความรักและโตโน่รักเกินรักน่ะค่ะ" ปัญหาที่เกิดขึ้นมีเรื่องของมือที่ 3 ไหม? แตงโม "ถ้าเรื่องมือที่ 3 ไม่มีแน่นอน หนูคิดว่าหลักๆ คือหนูน้อยใจหลายๆ อย่าง ต่างคนต่างน้อยใจกันเองค่ะ แล้วที่เขาพูดในคอนเสิร์ตวันก่อน? แตงโม "สิ่งที่ทำร้ายจิตใจหนูไม่ใช่สิ่งที่พูดบนเวทีหรือรายการอะไรเลยนะคะ แต่เป็นสิ่งที่เราไลน์ไปเรื่องสถานภาพที่เราเคยเคลียร์กัน มันเป็นเรื่องคำมั่นสัญญาที่เคยให้ไว้ เป็นเรื่องหลังไมค์มากกว่าค่ะ ไม่ใช่เรื่องบนเวทีหรือรายการ แต่คนจะเข้าใจผิดค่ะ ถามว่ามันมีส่วนไหมมีส่วนค่ะ เพราะเวลาเราออกมาให้ข่าว เราไม่เคยใช้คำว่าหย่า แต่ตัวหนูไม่เคยบอกใครว่าหนูโสด"

มีข่าวว่าคนแคปเจอร์คำพูดโตโน่ส่งไปให้ เราคิดสั้นแล้วก็ใส่เสื้อโตโน่? แตงโม "เสื้อเมื่อวานคืออย่างที่บอกว่าของโตโน่ทุกอย่างอยู่ในบ้าน แล้วเราใช้ข้าวของร่วมกัน" ยืนยันว่าต่อไปจะไม่คิดสั้นแบบนี้แล้ว? แตงโม "อย่าทำแบบหนูเลยค่ะ เพราะว่าถ้าฟื้นมาแล้วจะแย่กว่าเดิม จริงๆ แล้วมันเป็นสิ่งที่บาปมาก บาปที่สุดของความบาปแล้วค่ะ คนหลายคนที่ให้เราเป็นตัวอย่างของชีวิต ถ้าฟื้นขึ้นมาแล้วสติไม่ได้กลับมาเร็วแบบโมอาจจะเสียคนไปเลยก็ได้ เราไม่รู้ว่าเอฟเฟกต์ยามันจะมีผลข้างเคียงยังไงบ้าง โมขอบคุณพระเจ้ามากที่ช่วยชีวิตโม สติโมก็ยังกลับมา มีกำลังใจที่จะสู้ต่อไป พอโมฟื้นมาแล้วมีคนโน้นคนนี้มาเล่าให้โมฟังหลายคน มีคนที่แย่กว่าโมด้วยซ้ำ แต่เขาก็ยังสู้อยู่ได้ เพราะฉะนั้นมันเป็นความคิดที่โง่มากจริงๆ ค่ะ หนูก็ไม่รู้ว่าทำไมหนูโง่ได้ขนาดนั้น แต่ว่าไม่เป็นเองก็คงไม่รู้สึก แต่ห้ามทำค่ะ เพราะไม่ใช่แค่ฆ่าตัวเราเองนะคะ เราฆ่าคนที่อยู่เบื้องหลังเรา คนที่รักเรา ถามว่าฆ่าตัวเองแล้วเขาจะกลับมาไหม เขาก็ไม่กลับมาหรอกค่ะ ทุกครั้งที่มีสติแล้วมองย้อนกลับไป เสียใจมากทุกครั้งเลยค่ะที่ทำลงไป (การฆ่าตัวตายเป็นแค่การระงับอาการซึมเศร้า?) หนูจำไม่ได้จริงๆ ค่ะ มันวูบเดียวเองค่ะ" อยากสัญญาอะไรกับพ่อไหม? สองพ่อลูกกอดกัน แตงโมร้องไห้หนัก พ่อ "เรารักกันๆ (หัวเราะ) ขอบคุณทุกๆ คนมากครับที่รักน้องโมครับ"

คลิป แตงโม แถลงข่าว ทั้งน้ำตาเหตุช้ำรัก โตโน่


ขอขอบคุณเครดิต : http://www.thairath.co.th/content/510018

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น