Pocket WiFi

Pocket WiFi
Pocket WiFi แชร์เน็ทแรงได้ทุกที่ รายรื่นไม่มีสะดุด

เครื่องวัดความดัน

        เครื่องวัดความดัน

วันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2558

5 ศาสตร์ยอดฮิต พิชิตความดันโลหิตสูง

เครื่องวัดความดัน


5 ศาสตร์ยอดฮิตพิชิตความดัน (ชีวจิต)
เรียงเรียงโดย พาฝัน รงศิริกุล

           สาเหตุของโรคความดันโลหิตสูงส่วนหนึ่งมาจากอาการที่เรากินเข้าไปในแต่ละวัน ดังนั้น ถ้าเรารู้จักเลือกกินอย่างถูกต้อง โดยหลีกเลี่ยงอาหารที่เป็นปัจจัยเสี่ยงใส่เกิดภาวะความดันโลหิตสูง แล้วหันมากินอาหารที่ไม่แสลงต่อโรคและช่วยเสริมภูมิชีวิต อาหารก็จะเป็นยารักษาโรคอันประเสริฐ เมื่อใช้ เครื่องวัดความดัน ตรวจเช็คคุณก็จะพบว่าความดันโลหิตของคุณได้ลดลง

           วันนี้ ชีวจิต จึงรวบรวมสูตรสำเร็จจาก 5 ศาสตร์ที่จะช่วยให้คุณปราบโรคความดันโลหิตสูงได้อยู่หมัดและเปลี่ยนให้คุณเป็นคนใหม่ที่มีสุขภาพ แข็งแรงเกินร้อยมาฝากกันค่ะ ใครชอบศาสตร์ไหน ลองเลยค่ะ

เครื่องวัดความดัน


ศาสตร์ 1 ชีวจิต

           อาจารย์สาทิส อินทรกำแพหง กูรูต้นตำรับชีวจิต กล่าวว่าโรคภัยไข้เจ็บที่เราเป็นนั้นล้วนเกิดมาจากพฤติกรรมการกินที่ไม่ถูกต้องทั้งสิ้น ตรงกันข้าม ถ้าเรากินให้ถูกต้อง อาหารก็จะกลายเป็นสิ่งวิเศษที่ทำหน้าที่ 3 อย่าง คือ

            ช่วยบำรุงเลี้ยงร่างกาย
            ช่วยซ่อมแซมสิ่งสึกหรอในร่างกาย
            เป็นยารักษาโรคให้แก่ร่างกาย

           แต่การกินอาหารให้ได้ประโยชน์ครบ 3 อย่างนี้ จะกินตามใจปาก ตามใจท้อง หรือกินโดยยึดเอาความอร่อยเป็นที่ตั้งอย่างเดียวคงไม่ได้

           อาจารย์สาทิสกล่าวไว้ในหนังสือ ปั้นชีวิตใหม่ด้วยชีวจิตเล่ม 4 ว่า โรคความดันโลหิตสูงสาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากไขมันในเลือดสูง สามารถเช็คได้จาก เครื่องวัดความดัน ซึ่งเกิดจากกินอาหารประเภทเนื้อสัตว์ ไขมัน และอาหารหวานมันมากเกินไป ดังนั้น วิธีแก้ง่าย ๆ ก็คือหลีกเลี่ยงอาหารกลุ่มนี้เสีย

           อาหารชีวจิตเน้นการกินผักและโปรตีนจากพืชหรือจากปลาแทน เพราะเนื้อปลามีไขมันชนิดดี ที่ช่วยขจัดไขมันชนิดเลวออกไปจากร่างกาย ปลาจึงเหมาะสำหรับผู้มีปัญหาความดันโลหิตสูงและไขมันสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งปลาทะเล เพราะมีไอโอดีน ส่วนข้าวกล้องหรือข้าวที่ยังไม่ได้ขัดสีมีสารอาหารต่าง ๆ เช่น วิตามิน โปรตีน และแร่ธาตุต่าง ๆ อยู่ครบถ้วน ในขณะที่ข้าวที่ขัดสีแล้ว จะสูญเสียวิตามินไปหมดสิ้น เหลือเพียงแป้งขาวหรือคาร์โบไฮเดรตซึ่งทำให้อ้วน

           ฉะนั้น อาหารชีวจิตจึงเหมาะสำหรับผู้มีปัญหาความดันโลหิตสูงเป็นที่สุด

 กินอาหารชีวจิต

           อาจารย์สาทิสมีสูตรการกินอย่างง่าย ๆ สไตล์ชีวจิตที่เหมาะกับผู้ที่มีความดันโลหิตสูง และไขมันในเลือดสูงเป็นอย่างยิ่ง หรือคนปกติทั่วไปแม้ไม่ป่วยก็กินได้ ดังนี้

            1. กินข้าวกล้อง ข้าวแดง หรือข้าวซ้อมมือ ถ้าชอบขนมปังก็กินขนมปังโฮลวีท ปริมาณของข้าวหรือแป้งนี้รวมกันแล้วให้ได้ 50 เปอร์เซ็นต์ ของอาหารแต่ละมื้อ

            2. กินผักสดและผักปรุงสุกอย่างละครึ่ง รวมกันแล้วเป็นปริมาณ 25 เปอร์เซ็นต์ของอาหารแต่ละมื้อ

            3. กินโปรตีนจากพืช คือ ถั่วต่าง ๆ และผลผลิตจากถั่ว เช่น เต้าหู้ โปรตีนเกษตรรวมแล้ว 15 เปอร์เซ็นต์ของอาหารแต่ละมื้อ และให้เพิ่มปลาหรืออาหารทะเลได้สัปดาห์ละ 2 ครั้ง

            4. กินอาหารเบ็ดเตล็ด เช่น สาหร่ายทะเลเมล็ดทานตะวัน เมล็ดฟักทอง ผลไม้ไม่หวานในปริมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ของอาหารแต่ละมื้อ

เครื่องวัดความดัน



อ่านเพิ่มเติมได้ที่
http://health.kapook.com/view81869.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น