Pocket WiFi

Pocket WiFi
Pocket WiFi แชร์เน็ทแรงได้ทุกที่ รายรื่นไม่มีสะดุด

เครื่องวัดความดัน

        เครื่องวัดความดัน

วันเสาร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2558

แอพแต่งหน้า สัญลักษณ์บนหน้าผาก กลายเป็นดราม่าได้ซะงั้น

สัญลักษณ์บนหน้าผาก


ถึงกับชะงักกันเล็กน้อย เมื่อมีคนแชร์เตือนแอพแต่งภาพที่กำลังป็นกระแสในโลกโซเชียลว่า สัญลักษณ์บนหน้าผาก สีแดงกลางหน้าผาก เป็น สัญลักษณ์บนหน้าผาก แห่งความตาย พาเอาเหล่าชาวเน็ตลุกขึ้นดราม่าว่าแท้จริงแล้วเป็นอย่างไรกันแน่

กำลังเป็นเทรนด์ฮอตทีเดียวสำหรับแอพพลิเคชั่นแต่งภาพสุดกวน MakeUp Plus โดยเฉพาะภาพแต่งหน้านางพญาในหนังจีนย้อนยุค ที่มีลัญลักษณ์สีแดงกลางหน้าผาก แต่แล้ว ก็มีสมาชิกชาวเน็ตแชร์ข้อความที่ว่า "นี่สัญลักษณ์แห่งความตาย อย่าไปหลงตามกระแส” ทำเอาบรรดาคนที่กำลังสนุกสนานกับแอพพลิเคชั่นบางส่วนถึงกับเหวอต้องรีบตามลบรูปที่เคยโพสต์ออกไป

หลังจากที่ข้อความนี้ถูกแชร์ออกไปกว่าหลายหมื่นครั้งทำให้เกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล โดยบางส่วนกล่าวว่า สัญลักษณ์บนหน้าผาก สีแดงเป็นเพียงรูปดอกไม้ที่อยู่บนหน้าผากของตัวละครในหนังจีนเรื่องหนึ่งเท่านั้น


สัญลักษณ์บนหน้าผาก


ล่าสุด เพจเฟซบุ๊กที่มีชื่อว่า ชุมชนคนรักหนังจีนกำลังภายใน ก็ได้ออกมาให้ข้อมูลว่า สัญลักษณ์บนหน้าผาก ดังกล่าวเป็นการแต่งแต้มหน้าผากในบทของ "มาร" จากซีรีส์แดนมังกร ชื่อเรื่องว่า "ตำนานรักเหนือภพ” และ Make up plus ก็เป็นแอพฯ จากประเทศจีน จึงไม่แปลกที่คนทำแอพฯ จะเอามาใส่



จากกระแส โหลดแอป Markup Plus แล้วแต่งหน้าเป็น มาร ในเรื่อง ฮวาเชียนกู่ ตำนานรักเหนือภพมีหลายคนดราม่าว่าจะแต่งรูปให้เป็...
Posted by ชุมชนคนรักหนังจีนกำลังภายใน on Thursday, 3 September 2015



ทั้งนี้ ยังมีตำนานเกี่ยวกับดอกไม้สีแดงกลางหน้าผากอีกหลายเรื่อง ซึ่งบางตำนานกล่าวว่า มีขณะที่เจ้าหญิง Shouyang นอนหลับอยู่ที่ใต้ต้นบ๊วย ก็มีดอกบ๊วยร่วงลงมากลางหน้าผาก หลังจากนั้นไม่กี่วัน สัญลักษณ์บนหน้าผาก รูปดอกสีแดงก็ปรากฎขึ้นกลางหน้าผากของพระองค์ ซึ่งทำให้บรรดาหญิงสาวคนอื่นๆ วาดภาพดอกไม้สีแดงไว้กลางหน้าผากตามพระองค์อีกด้วย

สำหรับประเพณีการแต่งหน้าของชาวจีน โดยนำดอกไม้โลหะมาแปะหรือวาดบนใบหน้านั้น เว็บไซต์ www. zhanglipan.wordpress.com ได้ระบุไว้ว่า ตำนานในเรื่องนี้ เล่ากันว่าในสมัยยุคราชวงศ์เหนือใต้ องค์หญิงองค์หนึ่ง ได้แอบเข้านอนหลับในห้องใต้หลังคาของพระราชวัง แล้วลมได้พัดกลีบดอกเหมยสีสดร่วงหล่นลงมาที่หน้าผากของนาง หลายวันผ่านไป กลีบดอกเหมยที่ติดอยู่กลางหน้าผากนั้น ก็ไม่ยอมลอกหลุดลอกออกเสียที แต่กลับช่วยเพิ่มความงามให้องค์หญิง บรรดาสาวๆ ในพระราชวังเห็นดังนั้น จึงลองทำตาม โดยการนำสีมาวาดเป็นรูปหรือลายต่างๆ ลงไปที่หว่างคิ้ว และมีบางคนก็ถึงขนาดกับนำแผ่นทองมาติดที่หว่างคิ้วด้วย ซึ่งได้กลายมาเป็นหนึ่งในแฟชั่นการแต่งหน้ายอดนิยมของหญิงสาวในสมัยราชวงศ์ถัง

ขอขอบคุณภาพจาก : เพจชุมชนคนรักหนังจีนกำลังภายใน


อ่านเพิ่มเติมได้ที่
http://www.thairath.co.th/content/523027

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น