Pocket WiFi

Pocket WiFi
Pocket WiFi แชร์เน็ทแรงได้ทุกที่ รายรื่นไม่มีสะดุด

เครื่องวัดความดัน

        เครื่องวัดความดัน

วันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2558

การวัดความดันโลหิตด้วย เครื่องวัดความดัน

เครื่องวัดความดัน
เครื่องวัดความดัน

วันนี้มีเรื่องของสุขภาพมาฝากให้เพื่อนๆลองอ่านเล่นๆกันดูเกี่ยวกับเรื่องของความดันโลหิต ความดันโลหิตก็คือแรงดันของเลือดภายในเส้นเลือดที่ไปเลี้ยงส่วนต่างๆของร่างกายของเรา ซึ่งการวัดความดันโลหิตไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เนื่องจากปัจจุบันมี เครื่องวัดความดัน ออกมาจำหน่ายแล้ว หน้าตาของเครื่องวัดความดัน นี้เหมือนในรูปด้านล่างเลยซึ่งจะถูกแพคใส่กล่องไว้เป็นอย่างดี


เครื่องวัดความดัน
เครื่องวัดความดัน

ซึ่งถ้าเพื่อนๆคนไหนสนใจสามารถซื้อเครื่องวัดความดันมาวัดเองได้ด้วย จากเว็บไซด์ เครื่องวัดความดัน ราคาก็ไม่แพงสามารถใช้ได้ทั้งครอบครัว ใช้ง่ายและสะดวก แต่การวัดความดันโลหิตด้วยตนเองนั้นไม่ใช่การรักษาโรคหรือวินิจฉัยโรคแต่เป็นแค่การตรวจสอบสภาพร่างกายของเราเฉยๆ เมื่อเราทำการวัดและได้ค่าออกมาก็ให้นำค่าที่ได้มาเทียบกับตารางด้านล่าง


เครื่องวัดความดัน


ซึ่งจากรูปด้านบนสุดด้านซ้ายมือจะเห็นค่าความดันโลหิตที่ทำการวัดได้ค่าออกมา ค่าบนเท่ากับ 142 ค่าล่างเท่ากับ70 ส่วนค่าล่างสุดเป็นอัตราการเต้นของหัวใจเท่ากับ75 เมื่อดูตามตารางจะพบว่าค่าบนจะอยู่ที่ความดันโลหิตสูงให้รีบพบแพทย์ ส่วนค่าล่างอยู่ที่ความดันโลหิตปกติ ดังนั้นหากตรวจพบความดันโลหิตผิดปกติควรปรึกษาแพทย์ วิธีใช้ เครื่องวัดความดัน นี้เวลาใช้ควรอ่านคู่มือและปฏิบัติตามที่คู่มือบอกไว้ เหตุที่เป็นเช่นนี้เพราะการวัดความดันโลหิตอาจมีค่าสูงเนื่องจากเราพึ่งออกกำลังกายหนัก เครียด ดื่มเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน สูบบุหรี่ หรือวัดหลังรับประทานอาหารภายใน1ชม.และค่าความดันโลหิตต่ำอาจมีเหตุจากการอาบน้ำ ดังนั้นก่อนทำการวัดเพื่อนๆจึงควรศึกษาคู่มือให้ละเอียดและควรงดเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน แอลกอฮอล์ นั่งพัก 5 นาทีก่อนตรวจวัด สวมปลอกแขนให้พอดี และวัดข้างซ้ายเนื่องจากใกล้หัวใจ หลีกเลี่ยงไม่ให้สวมทับกับเสื้อ เพราะหากไม่ปฏิบัติตามค่าความดันโลหิตที่วัดได้อาจเกิดการผิดพลาด ถ้าเพื่อนๆคนไหนสนใจก็ลองตรวจวัดความดันโลหิตด้วยตนเองกันดูนะค่ะ เพื่อที่จะได้รู้ว่าสุขภาพของตนเป็นอย่างไร

Credit หนังสือคู่มือการใช้เครื่องวัดความดันโลหิต


อ่านเพิ่มเติมได้ที่
https://nokkkun.wordpress.com/2011/09/06/การวัดความดันโลหิต/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น