Pocket WiFi

Pocket WiFi
Pocket WiFi แชร์เน็ทแรงได้ทุกที่ รายรื่นไม่มีสะดุด

เครื่องวัดความดัน

        เครื่องวัดความดัน

วันพุธที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2558

เพลง "ชูใจ" ติดค่าลิขสิทธิ์แต่ "โน้ต อุดม" ยอมจ่ายค่าลิขสิทธิ์ให้ เพราะสาเหตุนี้ (คลิป)

ชูใจ


สร้างกระแสความสนใจได้ตั้งแต่เพลงยังไม่ทันคลอด เมื่อเพลง "ชูใจ" ที่แรปเปอร์เมืองเหนือ "ฟักกลิ้ง ฮีโร่" ตั้งใจแต่งให้ลูกสาว ดันติดที่ค่าลิขสิทธิ์จำนวนหนึ่ง จึงทำให้เพลง ชูใจ ยังไม่สามารถทำได้เสร็จสมบูรณ์ 100% แต่ทันทีที่ได้ร้องตัวอย่างให้ "โน้ต อุดม" ฟังเท่านั้นแหละ ลุงดมจึงแอบช่วยค่าลิขสิทธิ์ก้อนดังกล่าว เพื่อให้เพลง ชูใจ ได้เสร็จสมบูรณ์ออกมาให้คนได้ฟังกัน พร้อมเจิมให้เสร็จสรรพว่า นี่คือเพลงของชาติ เป็นเพลงของลูกๆ ทุกคน และขอเป็นส่วนหนึ่งในงานศิลปะชิ้นนี้ ต่อมา หนุ่มกอล์ฟได้ไปออกรายการ และร้องสดตัวอย่างเพลง "ชูใจ" ให้ผู้ชมได้ฟัง ซึ่งต่างชื่นชมกันว่า ขนาดร้องแค่ตัวอย่างยังซึ้งกินใจมากๆ และเป็นเพลงความหมายดีๆ ที่ทุกคนต้องฟัง!

ล่าสุด เพลง ชูใจ มาสเตอร์ฉบับเต็มได้ถูกปล่อยออกมาเรียบร้อยแล้ว ต้องบอกว่าเกินคาดกว่าเวอร์ชั่นแร็ปสดที่ได้ฟังกันไปก่อนหน้านี้ และคำว่าติดค่าลิขสิทธิ์ที่เจ้าตัวบอก ก็คือการนำคำร้อง และทำนองส่วนหนึ่งมาจากเพลง หลับตา ปี 2531 เนื้อร้อง โดย ชรัส เฟื่องอารมณ์ ทำนอง/เรียบเรียง โดย พนเทพ สุวรรณะบุณย์ โดยได้รับอนุญาตจาก บริษัท จีเอ็มเอ็มแกรมมีจำกัด (มหาชน)

ซึ่งเป็นส่วนเติมเต็มให้เพลง "ชูใจ" มีความขลัง และไพเราะอย่างมาก เมื่อมาผสมผสานกับเสียงร้องในสไตล์ฟักกลิ้ง ฮีโร่ จะเพราะและดีขนาดไหน ลองไปฟังกันเลย


MV เพลง ชูใจ




อ่านเพิ่มเติมได้ที่
http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1442913813

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น