Pocket WiFi

Pocket WiFi
Pocket WiFi แชร์เน็ทแรงได้ทุกที่ รายรื่นไม่มีสะดุด

เครื่องวัดความดัน

        เครื่องวัดความดัน

วันพุธที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2558

เห็ดหลินจือกับโรคความดันโลหิตสูง

เครื่องวัดความดัน

ความดันโลหิตสูง คือ อาการที่ความดันในหลอดเลือดแดง ที่เกิดจากหัวใจบีบตัวส่งเลือด ผ่านหลอดเลือดไปเลี้ยงอวัยวะต่างๆของร่างกาย จะให้ค่าความดันโลหิต 2 ค่า คือค่าความดันโลหิตตัวบนและค่าความดันโลหิตตัวล่าง ค่าเหล่านี้สามารถวัดได้จาก เครื่องวัดความดัน ในบุคคลทั่วไป ค่าความดันโลหิตตัวบนจะมีค่าประมาณ 120 มิลลิเมตรปรอท และค่าความดันโลหิตตัวล่างมีค่าประมาณ 120/80


ซึ่งโดยทั่วไปนั้นค่าความดันโลหิตของ มนุษย์จะไม่คงที่อยู่ตลอดเวลา เช่น หลังจากการออกกำลังกายอย่างหักโหม การใช้แรงงานหนัก หรือในขณะที่่ร่างกายมีความตื่นเต้นตกใจ ค่าความดันโลหิตก็จะสูงเพิ่มขึ้นกว่าสภาวะปกติได้ แต่หลังจากได้พักหลังออกกำลังกาย หรือหายจากภาวะตื่นเต้นตกใจแล้ว ค่าความดันโลหิตก็จะลดลงมาอยู่ในเกณฑ์ปกติได้


โรคความดันโลหิตสูง เป็นโรคที่พบได้บ่อยในยุคสมัยปัจจุบัน คนส่วนใหญ่ที่มีอาการ ของโรคความดันโลหิตสูงมักจะไม่รู้ตัวว่าเป็นโรคนี้ เมื่อรู้ตัวว่าเป็นแล้ว ส่วนมากก็จะไม่ได้รับการดูแลรักษา ส่วนหนึ่งอาจจะเนื่องมาจากไม่มีอาการ ทำให้คนส่วนใหญ่ไม่ได้ให้ความสนใจ เมื่อเริ่มมีอาการหรือภาวะแทรกซ้อนแล้ว จึงเริ่มจะสนใจและรักษา ซึ่งบางครั้งก็อาจทำให้ผลการรักษาไม่ได้ดีเท่าที่ควร



ผู้ป่วยความดันโลหิตสูง อาจจะไม่มีอาการใดๆเลย หรืออาจจะพบว่ามีอาการปวดศีรษะ มึนงง เวียนศีรษะ และเหนื่อยง่ายผิดปกติ อาจมีอาการแน่นหน้าอกหรือนอนไม่หลับ และความดันโลหิตสูง อาจทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนได้ 2 กรณีด้วยกัน คือ

  • กรณีที่ 1 ภาวะแทรกซ้อนจากความดันโลหิตสูงโดยตรง ได้แก่ ภาวะหัวใจวาย หรือหลอกเลือดในสมองแตก
  • กรณี ที่ 2 ภาวะแทรกซ้อนจากหลอดเลือดแดงตีบหรือตัน เช่น กล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน หรือเรื้อรัง ทำให้หัวใจเต้นผิดจังหวะ อาจจะทำให้ถึงแก่ชีวิตได้ หลอดเลือดสมองตีบ เกิดอัมพฤกษ์ อัมพาต หรือหลอดเลือดแดงในไตตีบมาก ถึงขั้นไตวายเรื้อรังได้


เครื่องวัดความดัน


เห็ดหลินจือกับความดันโลหิตสูง

อาการ หน้ามืดตาลาย หูอื้อ ความดันโลหิตสูง ความดันโลหิตต่ำ นอนไม่หลับกระสับกระส่าย อาการที่กล่าวมานี้ ล้วนเกิดจากการผิดปกติของหลอดเลือด ที่ไม่สามารถนำเอาออกซิเจน ไปหล่อเลี้ยงอวัยวะต่างๆของร่างกายได้เพียงพอ เมื่อรับประทานเห็ดหลินจือ ซึ่งมี สารออร์แกนิกเยอร์มาเนียม (Organic Germanium) จำนวนมากเพียงพอ ที่จะฟื้นฟูอวัยวะที่ขาดออกซิเจนได้ สารออแกนิกเยอร์มาเนียม (Organic Germanium) ในเห็ดหลินจือ จะช่วยดึงออกซิเจนเข้าสู่กระแสเลือดได้เพิ่มขึ้น 1.5 เท่า


สารออร์แกนิกเยอร์มาเนียม (Organic Germanium) จะช่วยปรับความดันโลหิตให้อยู่ในภาวะสมดุล สารไตรเทอร์ปินอยด์ (Triterpenoids) ช่วยลดความดันโลหิต ทำให้การไหลเวียนโลหิตในร่างกายเป็นไปอย่างปกติ นอกจากนั้นยังช่วยระบบการย่อย ส่งเสริมภูมิคุ้มกันของร่างกาย ลดคลอเสรเตอรอลและไขมัน ช่วยล้างพิษในตับ


อ่านเพิ่มเติมได้ที่
http://xn--82c7a9axan3bxa.com/เห็ดหลินจือกับโรคความดกันโลหิตสูง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น