Pocket WiFi

Pocket WiFi
Pocket WiFi แชร์เน็ทแรงได้ทุกที่ รายรื่นไม่มีสะดุด

เครื่องวัดความดัน

        เครื่องวัดความดัน

วันอังคารที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2558

มั่นใจอย่างแรงว่าหนัง อาบัติ เป็นหนังดีน่าดูช่วยส่งเสริมพระพุทธศาสนา

อาบัติ


มั่นใจอย่างแรง ว่าหนังเรื่อง อาบัติ เป็นหนังดีน่าดู จะช่วยส่งเสริมสร้างสรรค์พระพุทธศาสนา แต่สุดท้ายก็โดนแบน!!! ปรัชญา ปิ่นแก้ว โปรดิวเซอร์หนังเรื่องอาบัติ ให้สัมภาษณ์บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ ถึงกรณีหนังเรื่อง อาบัติ โดนคณะกรรมการพิจารณาหนัง สั่งห้ามฉายเด็ดขาด!!!


อาบัติ
ปรัชญา ปิ่นแก้ว โปรดิวเซอร์หนังเรื่องอาบัติ ที่ถูกห้ามฉาย

รู้จักคณะกรรมการทุกคนที่พิจารณาหนังอาบัติ? "รู้จักบางคนครับ ทางนั้นเชิญพระมาด้วย แต่ไม่มีสิทธิ์โหวต แค่มาแสดงความคิดเห็น" สรุปหนังโดนแบนจริงๆ? "ใช่ครับ" มีบางคนตั้งข้อสังเกตว่า น่าจะเป็นอีกกลยุทธ์หนึ่ง ของการโปรโมตหนังเพื่อดึงคนให้เข้ามาดู จริงหรือไม่? "ไม่ใช่ครับ ฝากไปถามคณะกรรมการด้วยนะครับ ว่าทำไมถึงแบนหนังเรื่องนี้ ผมก็อยากจะรู้เหมือนกัน" ถ้าหนังไม่ได้ฉายตามกำหนดเดิม ก็น่าจะมีผลเสียหายอยู่? "ก็มีครับ เพราะทางสหมงคลฟิล์ม ก็ใช้งบโปรโมต งบจัดจำหน่ายไปแล้ว" ตอนนี้จะดำเนินการอย่างไรต่อไป? "ก็ต้องพยายามทุกทาง กำลังปรึกษาทางผู้ใหญ่อยู่ว่าจะยังไงดี"


อาบัติ


ต้องมีการปรับเปลี่ยน ตัดต่อเนื้อหาบางส่วนหรือไม่ เพื่อให้หนังได้ฉายต่อไปได้? "ครับ เราต้องดูว่าจะเติม ปรับเปลี่ยนอะไรได้บ้าง" ในฐานะโปรดิวเซอร์หนัง ยืนยันได้ว่าหนังเรื่องนี้มีดีอย่างไร? "เป็นหนังที่จรรโลงศาสนา ในหนัง อาบัติ มีภาพของสงฆ์หรือสามเณรที่กระทำผิด แต่ก็มีผลของความผิดอยู่ด้วยอย่างครบถ้วน คิดว่าคนได้ดูจะยิ่งศรัทธาศาสนามากขึ้น มีหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนาอยู่ในหนัง" หลักธรรมอะไรบ้าง? "เรื่องกรรม" กรรมคือการกระทำ คือทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว? "ครับ ในหนังก็จะมีทั้งพระดี พระเลว ที่มีตัวอย่างให้ดูกัน" ถ้ามั่นใจว่าเป็นหนังดีขนาดนี้ ทำไมคณะกรรมการชุดนี้ดูแล้ว ถึงได้แบนหนังได้? "ตรงนี้ผมไม่ขอแสดงความเห็นครับ"


อาบัติ


อ่านเพิ่มเติมได้ที่
http://www.thairath.co.th/content/531905

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น