Pocket WiFi

Pocket WiFi
Pocket WiFi แชร์เน็ทแรงได้ทุกที่ รายรื่นไม่มีสะดุด

เครื่องวัดความดัน

        เครื่องวัดความดัน

วันพุธที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ความดันโลหิตสูง

เครื่องวัดความดัน
เครื่องวัดความดัน

          JNC-6 (The sixth report of the Joint National Committee on Prevention, Detection, Evaluation and Treatment of High Blood Pressure : JNC-6) ให้นิยามโรคความดันโลหิตสูงหมายถึง การใช้ เครื่องวัดความดัน เช็คแล้วพบว่าเป็นภาวะที่มีค่าความดันโลหิตขณะหัวใจบีบตัว (systolic blood pressure) มากกว่าหรือเท่ากับ 140 มม.ปรอท หรือความดันโลหิตขณะหัวใจคลายตัว (diastolic blood pressure) จากการวัดสองครั้งมากกว่า 89 มิลลิเมตรปรอท (ตารางที่ 11-1: การแบ่งระดับของความดันโลหิตสูงในผู้ใหญ่โดย JNC-6) 


ตารางที่ 11-1  การแบ่งระดับความดันโลหิตสูงในผู้ใหญ่

เครื่องวัดความดัน

* ดัดแปลงจากแนวปฏิบัติใหม่ล่าสุดจากรายงานการประชุมของคณะกรรมการร่วมแห่งชาติในการป้องกัน ตรวจค้น ประเมิน และรักษาความดันโลหิตสูง ครั้งที่ 6 (JNC 6)

          โรคความดันโลหิตสูงเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้ป่วยไปพบแพทย์ที่แผนกผู้ป่วยนอกมากที่สุดในประเทศสหรัฐ อเมริกา สามารถก่อให้เกิดโรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง และภาวะไตวายได้ ในสหรัฐอเมริกาผลกระทบจากค่าใช้จ่ายสำหรับโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดสมองสูงมากกว่า29 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐต่อปี จากอุบัติการณ์และภาวะแทรกซ้อนของโรคความดันโลหิตสูงทำให้มีการตื่นตัวทางด้านสาธารณสุขในโรคดังกล่าวมากขึ้น โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และในกลุ่มแอฟริกาอเมริกัน

          กลุ่มโรคหัวใจจากภาวะความดันโลหิตสูง ประกอบด้วยโรคหัวใจจากความดันโลหิตสูง ภาวะหัวใจล้มเหลวทั้งแบบซิสโตลิกและไดแอสโตลิกที่มีสาเหตุจากโรคความดันโลหิตสูง อาการเจ็บหน้าอกที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโรคความดันโลหิตสูง และภาวะกล้ามเนื้อหัวใจหนาจากโรคความดันโลหิตสูง ภาวะโรคหัวใจจากความดันโลหิตสูง อาจก่อให้เกิดการสูญเสียสมรรถภาพ และจำเป็นต้องได้รับการรักษาอย่างจริงจังกลวิธีในการรักษาแบบป้องกันล่วงหน้าอาจช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดพยาธิสภาพของหัวใจ อาการจากภาวะความดันโลหิตสูงและการสูญเสียหน้าที่ของอวัยวะของร่างกายในส่วนอื่น ๆ ได้


อ่านเพิ่มเติมได้ที่
http://www.sso.go.th/sites/default/files/WYSIWYG%20Web%20Builder/sso.html/Chapter_11_555.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น